Chủ đề hay

Bí Quyết Chăm Sóc Da Mặt Mụn Dứt Điểm, Nhanh Phục Hồi

Chăm sóc da mặt mụn là cả một quá trình dài. Đối với những ai có mụn nhẹ, có thể chỉ trong một tháng là đã có được làn da đẹp. Nhưng với các tình trạng mụn nặng như mụn viêm, mụn mủ, mụn ẩn thì còn khó khăn hơn nhiều. Tham khảo bài viết dưới đây để học cách chăm sóc da mặt chuẩn nhé.

1. Có những kiểu da mụn nào?

Da mụn là một trong những trường hợp cần được chăm sóc trong chu trình đặc biệt để nhanh chóng phục hồi làn da khỏe mạnh. Da bị mụn chính là hậu quả của việc tích tụ các bụi bẩn và ổ vi khuẩn trên da mặt. Nếu không vệ sinh da mặt thường xuyên và đúng cách có thể gây mụn bọc, mụn mủ rất lâu khỏi. Một số kiểu da mụn thường thấy như mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. 

Mỗi một loại da mụn lại có những chu trình chăm sóc da khác nhau. Tuy nhiên dù là quá trình nào cũng cần phải trải qua các bước như: tẩy trang, rửa mặt, toner, serum, dưỡng ẩm và cuối cùng là che chắn bằng kem chống nắng. Bạn có thể ngăn chặn làn da mọc mụn bằng cách ăn thanh đạm, vệ sinh da mặt kỹ càng và điều hòa nội tiết tố.

Mỗi loại da mụn có cách chăm khác nhau

Mỗi loại da mụn có cách chăm khác nhau

2. Chăm sóc da mặt mụn

Với những làn da hỗn hợp, da khô có mụn ở mức độ nhẹ thì có thể dễ dàng xử lý bằng thuốc bôi. Các loại mụn được liệt vào danh sách dễ xử lý là mụn nội tiết. Với loại này, cần tuân thủ nguyên tắc “không chạm tay vào mặt”. Càng hạn chế tiếp xúc da mặt với các loại vật dụng thì càng giảm nguy cơ bị mụn.

2.1 Mụn nội tiết

Khi mọc mụn do nội tiết, thường thấy là mụn trán, cằm, mụn ở lông mày, tuyệt đối không được nặn mụn sớm. Lúc này, cần cân bằng lại giờ giấc sinh hoạt, ngủ sớm, ăn uống lành mạnh, không ăn nhiều đồ ngọt và đồ dầu mỡ. Kết hợp cùng vệ sinh da mặt, dưỡng ẩm và kem chống nắng thì mụn có thể tự chín, rụng ra.

2.2. Chăm sóc da mụn đầu đen, đầu trắng

Với loại mụn đầu đen và đầu trắng thì chu trình xử lý mụn sẽ khác đi một chút. Loại mụn này thường là do da mặt tích tụ quá nhiều bụi bẩn, tạo các hố mụn sâu. Chính vì vậy, các bước chăm sóc da sẽ bao gồm:

Bước 1: Tẩy trang thật sạch, sử dụng nước hoặc dầu tẩy trang tùy nhu cầu. Dùng sữa rửa mặt để tẩy sạch bụi và vi khuẩn trên da.

Bước 2: Sử dụng tẩy tế bào chết, tập trung massage phần đầu mũi, hai má, nơi có nhiều mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Bước 3: Sử dụng gel lột mụn, các loại tinh chất giảm mụn như serum Laroche Posay. Dùng các loại mặt nạ đất sét của Kiehls Rare Earth hay mặt nạ OhOh cũng giúp cải thiện tình trạng này.

Bước 4: Cấp ẩm cho da, sử dụng thêm kem chống nắng vào ban ngày.

Mụn đầu đen khá dễ để bóc tách khỏi nền da. Tuy nhiên việc nặn mụn bằng tay không sẽ khiến tình trạng thêm nặng. Đắp các loại mặt nạ đất sét, lột mụn thường xuyên và dùng serum để se khít lỗ mụn sẽ giúp giảm mụn triệt để.

Mỗi loại da mụn có cách chăm khác nhau

Chăm sóc da mặt mụn cần nhiều thời gian

2.3. Cách chăm sóc da mặt dầu mụn hiệu quả nhất 

Chăm sóc da mặt mụn viêm, mụn bọc, mụn mủ là khó nhất. Bởi các loại mụn này có kích thước khá to và có khả năng bị lại. Xen kẽ chu trình chăm sóc da 6 bước bao gồm tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, serum, dưỡng ẩm, chống nắng thì bạn cần sử dụng thêm các loại thuốc đặc trị khác.

Nhất là khi chăm sóc da mặt dầu, mụn lại càng phải để tâm. Để điều trị loại mụn này trên da dầu, cần cung cấp ẩm đầy đủ cho da, giữ da luôn sạch sẽ, không bị tổn thương. Tuyệt đối không đưa tay sờ mặt hay cậy mụn. Tham khảo các phương pháp chăm sóc dưới đây:

  • Ngoài các bước chăm sóc thông thường, cần đắp mặt nạ ít nhất 2 lần/ tuần để da đủ dưỡng chất.

  • Tẩy da chết 3 - 4 lần / tuần để da được tái tạo lại. 

  • Sử dụng klenzit, megaduo để giảm mụn viêm, mụn thâm.

  • Đẩy mụn ẩn bằng BHA (dòng sản phẩm của Obagi, Paula's Choice được nhiều người tin dùng).

3. Tổng hợp các sản phẩm chăm sóc da mụn nên dùng

Đối với người mới, việc tìm hiểu các sản phẩm chăm sóc da mặt khi lên mụn sẽ gặp những khó khăn về thông tin. Có quá nhiều thông tin cần tìm kiếm trên mạng. Da dầu, da khô, da hỗn hợp lại có yêu cầu riêng về mỹ phẩm. Dưới đây là một số sản phẩm ưu tú, dễ sử dụng cho mọi loại da trong quá trình điều trị mụn.

3.1.  Serum nhà The Ordinary Retinol in Squalane 30Ml

Công dụng thần thánh của các sản phẩm hãng The Ordinary thì khỏi cần bàn cãi. Đối với serum của hãng này, thành phần Retinol với vitamin A sẽ giúp làn da được trẻ hóa, giảm đáng kể nếp nhăn và đặc biệt là có thể điều trị mụn.  

Trong thành phần của serum có dầu Squalane, đây là một dưỡng chất cung cấp ẩm cho da, kiểm soát lượng dầu còn thừa trong da hiệu quả. Sử dụng serum hãng này cũng giúp làn da giảm kích ứng, mẩn đỏ.

Serum trị mụn nhà The Ordinary được săn lùng hiện nay

Serum trị mụn nhà The Ordinary được săn lùng hiện nay

3.2. Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant

Dòng sữa rửa mặt của SVR dành cho da dầu mụn và da nhạy cảm, rất phù hợp cho những ai đang trong quá trình chăm sóc da mặt mụn. Với dung tích 400ml và chất gel sánh mịn, bạn có thể tạo bọt và massage nhẹ nhàng lên vùng da mụn đang bị tổn thương. 

Bên cạnh đó, SVR còn có khả năng chống mụn đầu đen, mụn ẩn hiệu quả. Các hoạt chất lành tính giúp Sebiaclear dù dịu nhẹ nhưng vẫn cấp đủ ẩm, làm sạch tận gốc cho người dùng.

4. Kết luận

Chăm sóc da mặt mụn không phải là quá trình dễ dàng, nó đòi hỏi sự đầu tư và kiên trì mới có thể đạt được hiệu quả. Dựa vào các thông tin trên, bạn có thể tìm cho mình những sản phẩm an toàn cho da, hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn được tốt nhất.



Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng