Chủ đề hay

Chọn son màu gì đẹp? Top 07 màu son môi đẹp đáng sở hữu nhất năm 2024

Son môi là vật không thể thiếu của mọi cô gái. Những màu son môi đẹp không chỉ giúp bạn tạo nên nhiều phong cách trang điểm đa dạng mà còn là chìa khóa để bạn "lột xác". Bất chấp thời gian và xu hướng thay đổi, dưới đây là 07 màu son không bao giờ lỗi mốt, luôn "làm mưa làm gió" hiện nay. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội cập nhật bảng màu son đáng sở hữu nhất trong năm 2024 cùng chúng tôi nhé!

Cách chọn màu son môi đẹp

Không phải tất cả các màu son môi đẹp đều phù hợp với mọi tone da. Việc lựa chọn màu son là vô cùng quan trọng với phái đẹp chúng ta. Vậy đâu sẽ là tiêu chí để đánh giá và lựa chọn màu son là phù hợp nhất? 

Chọn các loại màu son môi hợp tone da

Da trắng, sáng:

  • Tông da lạnh:  hồng đỏ.

  • Tông da ấm: màu đỏ với sắc xanh, đỏ cam.

Da ngăm/trung bình:

  • Tông ấm: đỏ cam, cam tươi.

  • Tông lạnh: đỏ sẫm.

Da đen:

  • Tông ấm: đỏ sắc xanh.

  • Tông lạnh: đỏ hồng nhũ, đỏ đậm.

Chọn các loại màu son môi bền lì, lâu trôi

Hầu hết các chị em chúng ta thường e ngại việc phải dặm lại son liên tục khi son bị trôi khi ăn uống. Do đó, chọn các màu son môi đẹp nhưng đồng thời phải bền màu, lâu trôi trên môi. 

Ngoài ra, các dòng son lì không chỉ hạn chế tình trạng bị dính vào răng, mà còn đảm bảo môi vẫn giữ được sắc màu son sau mỗi bữa ăn, sự kiện tiệc tùng. Một điều giúp phái đẹp chúng ta luôn tự tin và thoải mái trong mọi hoàn cảnh phải không nào!

Chọn các loại màu son môi có dưỡng ẩm và chống nắng tốt

Khi chọn màu son môi đẹp, việc lựa chọn các loại màu có chứa thành phần dưỡng ẩm và chống nắng là rất quan trọng để bảo vệ và duy trì sức khỏe của đôi môi. Các thành phần như vitamin E, dầu hạt jojoba, dầu dừa, và shea butter thường được thêm vào để cung cấp độ ẩm cho môi.

Chọn các loại màu son môi có dưỡng ẩm và chống nắng tốt

Ngoài ra, son môi chứa chống nắng cũng là lựa chọn thông minh để bảo vệ môi khỏi tác động của tia UV. Điều này giúp ngăn chặn sự tổn thương từ tác động của ánh nắng mặt trời, giữ cho đôi môi mềm mại và khỏe mạnh.

Chọn các loại màu son môi có thành phần lành tính

Chọn son có thành phần lành tính là lựa chọn sáng tạo và tích cực. Son môi với thành phần tự nhiên không chỉ dịu nhẹ và lành tính với môi mà còn an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, các thành phần thiên nhiên giúp hạn chế tác động làm biến đổi màu sắc tự nhiên của đôi môi, tạo ra trải nghiệm trang điểm tự nhiên và duyên dáng.

Top 07 màu son môi đẹp, hot trend năm 2024

Khuynh hướng chọn màu son môi đẹp của năm 2024 dự đoán sẽ ưa chuộng các loại son có màu sắc tự nhiên, nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng không kém phần cá tính và nổi bật. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 07 màu son hot trend năm 2024 mà bạn không bên bỏ qua!

Son màu đỏ đất

Son màu đỏ đất là gam màu khá quen thuộc trong make up look phương Tây. Một chút sắc nâu trầm, thêm hiệu ứng matte nhẹ sẽ tạo nên sự trung hoà tuyệt vời về màu sắc, giúp các cô nàng sở hữu làn da bánh mật cũng có thể tự tin sử dụng.

Son màu đỏ đất

Lưu ý nhỏ khi tô son đỏ đất dự tiệc là bạn nên tạo khối một cách kỹ lưỡng. Màu mắt “tông sẹc tông”với màu môi sẽ tạo nên vẻ ngoài khác biệt và ấn tượng, giúp bạn tỏa sáng mà không bị "đụng hàng" đấy nhé!

>>>Xem thêm: Son MAC  Matte 646 Marrakesh - Màu Đỏ Đất

Son màu hồng đất

Son màu hồng đất đang là trào lưu làm đẹp nổi bật hiện nay bởi sự hòa quyện độc đáo giữa gam màu hồng và nâu đất. Sự kết hợp này không chỉ mang lại vẻ đẹp nữ tính, cổ điển mà còn toát lên sự dịu dàng.

Son màu hồng đất

Tông màu hồng đất không chỉ độc đáo mà còn rất phù hợp với đa dạng loại da. Màu son này không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên mà còn tạo nên sự linh hoạt, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

>>>Xem thêm: Son Thỏi 3Ce Blur Matte Lipstick Unknown Way - Màu Hồng Đất Lạnh

Son màu đỏ gạch

Son màu đỏ gạch thuộc dòng son đỏ, kết hợp giữa sắc đỏ truyền thống, pha chút nâu đất và ánh cam. Sự hòa quyện này tạo nên một gam màu đỏ vừa phải, mang đậm tính thanh lịch và sang trọng. 

Son màu đỏ gạch

Không chỉ phù hợp với mọi loại da, son đỏ gạch còn là sự lựa chọn linh hoạt cho mọi tình huống. Dù bạn đi làm, đi học, đi chơi, du lịch, hoặc tham gia các bữa tiệc, son màu đỏ gạch luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Với thỏi son này, bạn có thể tự tin và quyến rũ trong mọi hoàn cảnh mà không cần lo lắng.

>>>Xem thêm: Son MAC  Matte 602 Marrakesh - Màu Đỏ Gạch

Son màu cam cháy

Son màu cam cháy hiện đang là xu hướng hot và luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Sự kết hợp tinh tế giữa sắc cam, màu đỏ ấm, lẫn chút nâu đã tạo nên một gam màu đặc biệt đầy quyến rũ. 

Son màu cam cháy

Loại son này phù hợp với hầu hết các loại da, bao gồm cả da trắng và da ngăm, đặc biệt cực trắng răng. Với làn da trắng, màu son này làm nổi bật nét thanh khiết của làn da. Trong khi đó, đối với da ngăm và da bánh mật, màu son này tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và cuốn hút.

>>>Xem thêm: Son Kem 3Ce Blurring Liquid Lip Pull Off - Màu Cam Cháy

Son môi màu đỏ cam 

Son màu đỏ cam là sự hòa quyện tinh tế giữa vẻ cuốn hút và sự tươi trẻ, đặc biệt phù hợp sự trẻ trung và năng động của phụ nữ châu Á. Bạn có thể tỏa sáng với tông màu này qua lớp trang điểm nhẹ và trang phục thoải mái.

Son môi màu đỏ cam

Làn da trắng hoặc da trung tính với tone vàng sẽ trở nên rạng ngời hơn khi lựa chọn màu son đỏ cam. Sắc đỏ cam linh hoạt và phong cách, phù hợp với nhiều kiểu trang điểm từ tươi tắn kiểu Hàn Quốc đến quyến rũ kiểu Châu Âu. Đối với làn da ngăm, chọn những gam màu đỏ cam đậm phù hợp với đặc tính da của bạn.

>>> Xem thêm: Son Thỏi Gucci Rouge A Levres Mat 500 Odalie Red - Màu Đỏ Cam

Son màu cam 

Son màu cam, mặc dù phổ biến nhưng không phải ai cũng phù hợp. Sắc cam mang lại vẻ tươi mới, năng động, và thích hợp cho phong cách dễ thương và trẻ trung. Màu cam nude thường tạo nên vẻ đẹp quyến rũ và tự nhiên, trong khi màu cam tươi thường hòa quyện với phong cách Hàn Quốc.

Son màu cam

Một mẹo nhỏ là bạn có thể sáng tạo bằng cách kết hợp màu cam với các gam màu khác để tạo nên nhiều phong cách khác nhau. Nếu bạn ưa chuộng vẻ đơn giản và nhẹ nhàng, chỉ cần thoa một lớp son cam nhẹ ở lòng môi để tạo sự nữ tính và dịu dàng.

>>>Xem thêm: Son 3CE Matte Lip Color 227 Benchmark - Màu Cam

Son môi màu cam đất 

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm một phong cách mới, cá tính và quyến rũ, thì đừng bỏ qua màu son môi màu cam đất. Đây là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều loại da và được ưa chuộng bởi nhiều Beauty blogger.

Son môi màu cam đất

Sắc cam đất không chỉ dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau mà còn phù hợp với nhiều tông màu da, từ làn da trắng, bánh mật đến da nâu. Điều này tạo ra sự đa dạng và linh hoạt, giúp bạn tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Bỏ túi bí quyết kết hợp màu son môi đẹp với trang phục

Màu son đỏ

Sắc đỏ - màu son môi đẹp sang chảnh, kiêu sa là sự lựa chọn của nhiều cô gái. Nhưng không phải ai cũng biết phối màu son phù hợp với trang phục. Gợi ý nàng cách phối outfit phù hợp nhất là kết hợp tone trắng - đen sẽ khiến màu son cũng như makeup look của nàng nổi bật hơn. 

Màu son cam

Sắc cam - màu son môi đẹp mang phong cách thời thượng, mang đến cho nàng vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn. Vì màu cam đã nổi bật nên nàng hãy kết hợp cùng các outfit sở hữu gam màu nhẹ nhàng hoặc màu trầm sẽ giúp trung hoà sắc son hơn. 

Màu son hồng

Sắc hồng - màu son môi đẹp mang đến sự ngọt ngào, nữ tính rất phù hợp với các outfit màu pastel hoặc gam màu nhã nhặn. Chẳng hạn như xanh pastel, hồng pastel, màu be, màu ghi,...thường rất khó kết hợp cùng các màu son khác, nhưng với tông son hồng thì rất đẹp.

Nika Cosmetics vừa gửi đến bạn top những màu son môi đẹp dự là xu hướng hot năm 2024 cũng như cách lựa chọn màu son sao cho phù hợp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng