Chủ đề hay

Bật Mí Cách Dùng Kem Che Khuyết Điểm Như Chuyên Gia Make Up

Để sở hữu một lớp make up đẹp hoàn hảo không có một tì vết nào thì cách dùng kem che khuyết điểm đóng vai trò quan trọng giúp bạn thăng hạng nhan sắc. Chính vì vậy, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp chị em che phủ hoàn hảo những khuyết điểm tồn tại trên da mặt.

1. Kem che khuyết điểm là gì?

Kem che khuyết điểm hay còn được gọi là concealer đây là mỹ phẩm dùng để che giấu các khuyết điểm có thể nhìn thấy trên da của bạn bao gồm các quầng thâm,  lỗ chân lông lớn, đốm nâu, hay các vết sẹo nhỏ khác. Che khuyết điểm trên mặt cách hòa lẫn điểm không hoàn hảo với tông màu da xung quanh.

Kem che khuyết điểm giúp che khuyết điểm trên da khi make up

Kem che khuyết điểm giúp che khuyết điểm trên da khi make up

2. Phân loại các sản phẩm kem che khuyết điểm hiện nay

Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm đang có các loại kem che khuyết điểm như sau:

2.1. Dạng lỏng 

Kem che khuyết điểm dạng lỏng là loại linh hoạt nhất có kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán, và dễ thấm vào da, chúng không gây loang lổ trên da khi sử dụng. Sản phẩm cung cấp độ che phủ rộng cho mọi loại da bao gồm cả da thường, da hỗn hợp, da dầu hay da dễ bị mụn. Tuy nhiên, độ che phủ không cao, chỉ tạo nên một lớp che phủ mỏng nhẹ, tự nhiên và không đủ dày để che đi các nốt mụn.

2.2. Dạng kem 

Kem che khuyết điểm chất kem đặc và có độ che phủ tốt. Sản phẩm thích hợp cho làn da có nhiều khuyết điểm đậm như mụn viêm đỏ và quầng  thâm mắt.

Nhưng dạng kem dễ gây loang lổ trên da và khiến lớp nền trở nên nặng nề hơn.

2.3. Dạng thỏi

Che khuyết điểm dạng thỏi có chất kem dày và đặc, giúp làm mờ vùng da tối màu dưới mắt cũng như các đốm mụn đỏ, sẹo thâm trên làn da. Sản phẩm chứa hoạt chất giúp ngăn ngừa các nốt mụn trở nên sưng viêm. Nhưng độ che phủ trung bình, khó dùng trên diện rộng, từ đó dễ khiến lớp trang điểm trông nặng nề và mất tự nhiên. 

2.4. Dạng phấn

Che khuyết điểm dạng phấn có kết cấu dạng bột mịn, dễ tán trên da, phù hợp với da thường, da hỗn hợp. Đồng thời, sản phẩm có khả năng giữ lại trên da lâu hơn các dòng kem khác nhưng lại dễ đọng lại thành các rãnh và nếp nhăn trên da.

3. Cách sử dụng kem che khuyết điểm tại các vùng trên khuôn mặt

Trên khuôn mặt bạn cần chú ý vùng mắt bị tối màu hơn và các vùng thâm mụn khác chần che khuyết điểm một cách tỉ mỉ trước khi make up. Ngay sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về công đoạn này.

Cách dùng kem che khuyết điểm đúng chuẩn giúp lớp make up hoàn hảo hơn

Cách dùng kem che khuyết điểm đúng chuẩn giúp lớp make up hoàn hảo hơn

3.1. Vùng mắt

Khi thực hiện che khuyết điểm vùng mắt, bạn cần thao tác theo các bước:

  • Bước 1: Lấy một lượng vừa đủ kem che khuyết điểm, sau đó chấm lên vùng bọng mắt hoặc vùng quầng thâm phía dưới bọng mắt.

  • Bước 2: Thoa kem che khuyết điểm từ điểm đầu đến điểm cuối của đôi mắt, sau đó kéo hai cạnh hướng xuống phần má đến rãnh của mũi nhanh chóng tạo thành hình tam giác ngược.

  • Bước 3: Cuối cùng tán đều tay kem ra quanh mép của hình tam giác đến khi khuyết điểm bị che mất.

3.2. Cách dùng kem che khuyết điểm cho vùng thâm mụn

Với vùng thâm mụn, chị em cần che khuyết điểm như sau:

  • Bước 1: Bạn cần xác định vị trí các vết thâm, mụn, sau đó sử dụng lượng vừa đủ kem che khuyết điểm chấm nhẹ lên các vị trí đó. Nếu bạn muốn có độ che phủ cao hơn có thể chấm kem lên một lần nữa.

  • Bước 2: Dùng cọ trang điểm hoặc ngón tay dặm nhẹ và tán đều kem che khuyết điểm để kem tệp vào màu da và tránh lộ lớp kem quá dày.

4. Sản phẩm che khuyết điểm được tin dùng

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm che khuyết điểm được bày bán với chất lượng và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, để giúp chị em có thể dễ dàng chọn lựa, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn 2 cái tên sáng trong làng make up như sau:

4.1. Kem che khuyết điểm The Saem Cover Perfection Tip Concealer giá phải chăng

Kem che khuyết điểm Saem Cover Perfection Tip Concealer có chất kem khá đặc nên chỉ cần chấm nhẹ là đã che phủ được rất nhiều và hầu như không xuống tone. Kem có thể tạo hiệu ứng trên da tự nhiên, không bị nặng mặt cùng khả năng che phủ cao, có SPF28/PA++ bảo vệ da.

4.2. Kem che khuyết điểm Clio Kill Cover Liquid Concealer được ưa chuộng 

Clio Kill Cover Liquid Concealer là kem che khuyết điểm dạng lỏng giúp che giấu đi các khuyết điểm sẹo, thâm mụn, nám, hình xăm, tàn nhang mẩn đỏ trên da một cách nhanh chóng. 

Xem thêm: Che Khuyết Điểm Clio Kill Cover Liquid Concealer 7g

Sản phẩm hoàn thiện lớp nền tuyệt đẹp nhất và cũng làm giảm thiểu các nếp nhăn, quầng thâm, hay dấu hiệu mệt mỏi những vùng quanh mắt cho làn da luôn luôn tươi mới cả ngày.

Sử dụng sản phẩm che khuyết điểm theo nhu cầu làm đẹp cá nhân

Sử dụng sản phẩm che khuyết điểm theo nhu cầu làm đẹp cá nhân

5. Kết luận

Với những thông tin được chúng tôi chia sẻ về cách dùng kem che khuyết điểm sẽ giúp chị em nắm được cách tán kem hiệu quả nhất. Chúc chị em luôn xinh đẹp và rạng ngời nhé với bí kíp làm đẹp của chúng tôi nhé!

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng