Chủ đề hay

Chia Sẻ Các Bước Chăm Sóc Da Mặt Cơ Bản Từ Chuyên Gia

Một làn da trắng mịn và căng mướt chính là mơ ước của chị em phụ nữ hiện đại. Để sở hữu vẻ bề ngoài hoàn hảo như vậy, bạn cần thực hiện đúng các bước chăm sóc da mặt cơ bản. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất!

1. Chăm sóc da cơ bản với các bước theo chuyên gia da liễu

Các cô gái cần tìm hiểu kỹ da mình thuộc loại da nào, sau đó tìm kiếm sản phẩm phù hợp với hiện trạng da để có thể tối ưu công cuộc skincare mỗi ngày. Ngay sau đây chính là các bước chăm da cơ bản nhất mà bạn cần thực hiện bất kể là bạn đang sở hữu loại da nào.

1.1. Làm sạch da là công đoạn đầu tiên bạn cần thực hiện 

Làm sạch da mặt là công đoạn đầu tiên mà các bạn cần thực hiện trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản. Trải qua một ngày dài, làn da của bạn sẽ tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn và các chất cặn qua không khí. Đồng thời, làn da cũng tiết dầu nhờn mỗi do đó sẽ để lại một lượng lớn dầu thừa trên da. Do đó, bạn cần làm sạch da của mình trước khi tiến hành thực hiện các bước skincare tiếp theo.

Làm sạch da mặt là công đoạn đầu tiên mà các bạn cần thực hiện

Làm sạch da mặt là công đoạn đầu tiên mà các bạn cần thực hiện 

1.2. Toner hoặc nước hoa hồng giúp cân bằng độ Ph trên da của bạn

Ngay sau khi rửa mặt da bạn sẽ thường có cảm giác khô và căng hơn nhất là vào những ngày mùa đông. Chính vì vậy, bạn cần sử dụng nước hoa hồng hoặc toner để cấp ẩm và cân bằng độ pH trên da của mình.

Có thể bạn chưa biết, độ pH ở mức lý tưởng lý tưởng trên da từ 5.4 đến 5.9 để cho các vi sinh vật tốt cho da có thể phát triển mạnh. Đồng thời độ pH ổn định có thể tiêu diệt các vi sinh vật có hại. 

Toner và nước hoa hồng còn giúp làm sạch sâu, lấy đi những cặn bẩn đọng sâu dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể rửa trôi. Sản phẩm cân bằng khiến cho da hấp thụ dưỡng chất từ kem tốt hơn và giúp hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông.

1.3. Các bước chăm sóc da mặt cơ bản - Thoa Serum hoặc essence

Serum hay Essence đều có bản chất giống nhau, chỉ khác là Essence thì lỏng hơn Serum. Hai dòng sản phẩm này vẫn thường được ví như một loại tinh chất dưỡng da siêu thẩm thấu bởi chúng có kích thước phân tử siêu nhỏ được tính bằng nano. Chính vì thế mà Serum hay Essence có thể thẩm thấu sâu vào da hơn và tác động hữu hiệu hơn.

1.4. Sử dụng kem dưỡng hàng ngày sau bước serum

Serum sở hữu nhiều dưỡng chất tốt cho da, nhưng bạn cần sử dụng ngay kem dưỡng sau bước serum để có thể khóa lại các dưỡng chất. Kem dưỡng ẩm giúp tinh chất không bị bay hơi khi thoa lên da. Do đó, kem dưỡng ẩm có tác dụng tạo một lớp màng bảo vệ tốt nhất cho làn da của bạn.

1.5. Kem chống nắng cần sử dụng vào mỗi buổi sáng 

Kem chống nắng là sản phẩm bạn cần sử dụng thường xuyên, đừng nghĩ chỉ khi đi ra ngoài mới cần bôi kem chống nắng. Kể cả ngay khi bạn ở trong nhà thì da mặt vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các bức xạ từ điện thoại, tivi, màn hình máy vi tính,... Sau khi thoa kem dưỡng ẩm thì chị em cần bổ sung thêm lớp kem chống nắng nhé.

Kem chống nắng là vật dụng quen thuộc trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản

 Kem chống nắng là vật dụng quen thuộc trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản

2. Các sản phẩm chăm sóc da mặt cơ bản cần có trong quy trình skincare

Hiện nay trên thị trường làm đẹp có vô số sản phẩm skincare chuyên dụng cho từng loại da. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc các sản phẩm cơ bản mà chị em phụ nữ nào cũng nên có trong túi xách của mình.

2.1. Kem chống nắng Martiderm The Originals cao cấp

Kem chống nắng MartiDerm The Originals cao cấp giúp ngăn ngừa và sửa chữa các dấu hiệu lão hoá da sớm, giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung, tươi tắn và đều màu. Với phức hợp Spectrum Complex bao gồm màng lọc chống nắng hiệu quả Encapsulated Sunscreens. Kết hợp cùng chiết xuất tiền Vitamin A, chiết xuất Cacao giúp bảo vệ da toàn diện cho làn da khỏi tia UVA1, UVA2, UVB, IR, HEV.

2.2. Cấp ẩm tức thì với sản phẩm xịt khoáng Olysee Brume Deau Pure Waterspray

O'LYSee Pure Waterspray là sản phẩm xịt khoáng dưỡng da, cấp ẩm tức thì được lấy từ nguồn nước khoáng thiên nhiên vô cùng tinh khiết, hoàn toàn lành tính, không chứa hương liệu. 

Xịt khoáng Olysee mang lại cảm giác mát dịu và thư giãn, cung cấp độ ẩm cho da. Đồng thời, sản phẩm có thể bổ sung khoáng chất và giảm bớt những tác hại của môi trường lên da. Sản phẩm phù hợp với các chị em có làn da khô, giúp cân bằng da, tăng cường sức đề kháng và tái tạo da một cách hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt cơ bản giúp da tươi tắn, đủ ẩm

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt cơ bản giúp da tươi tắn, đủ ẩm

3. Kết luận

Để sở hữu làn da đẹp chị em cần kiên trì thực hiện đúng các bước chăm sóc da mặt cơ bản mỗi ngày. Hy vọng với những thông tin được bác sĩ da liễu chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp chị em tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé!

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng