Chủ đề hay

Các Bước Chăm Sóc Da Mặt Nam Giới Chi Tiết Nhất

Với quan niệm trước đấy chỉ có chị em phụ nữ mới làm đẹp và chăm sóc da mặt nam giới dưỡng như là khái niệm rất xa xỉ. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại nhu cầu làm đẹp của anh em cũng được tăng lên. Chính vì vậy, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết để làn da phái mạnh được nâng niu đúng cách.

1. Làn da của nam và nữ khác biệt như thế nào

Da mặt nam giới sở hữu mật độ collagen dày đặc hơn phụ nữ do đó mà các chàng Chính vì thế mà đây cũng chính là lý do vì sao mà nam giới thường có tốc độ lão hoá chậm hơn so với chị em cùng tuổi.

Da phái mạnh tuy xuất hiện nếp nhăn và tình trạng chảy xệ, nhưng làn da lại có bề rộng với lỗ chân lông khá to. Khiến cơ hội tích tụ tạp chất, sợi bã nhờn nhiều hơn và dễ dàng gây ra tình trạng mụn viêm, mụn mủ, mụn đầu đen. Với sự khác nhau về hormone cũng làm cho làn da bạn trai khá dày dặn, đồng thời với kết cấu khá thô ráp, giữ ẩm và giữ nước kém hơn da của bạn gái rất nhiều lần.

Các chuyên gia da liễu hiểu được sự khác biệt này, bạn đọc đã bước đầu hình dung được những vấn đề về da thường gặp nhất ở nam giới. Tạo điều kiện cho bạn trai hiểu hơn rõ về vai trò của chăm sóc da mặt nam giới.

Da mặt nam giới sở hữu mật độ collagen dày đặc hơn phụ nữ

Da mặt nam giới sở hữu mật độ collagen dày đặc hơn phụ nữ

2. Các bước chăm sóc da chi tiết dành cho phái mạnh

Với phái mạnh, các bước chăm sóc da cũng cần được thực hiện đầy đủ theo quy trình. Ngay sau đây, mời anh em tham khảo và thực hiện theo một cách chuẩn khoa học nhất.

2.1. Làm sạch da mặt nam

Sau một ngày dài chiến đấu với công việc và môi trường đầy khói bụi ô nhiễm. Bề mặt da của bạn chắc chắn sẽ bị phủ đầy cặn bẩn và dầu thừa cùng với tạp chất. Chính vì vậy, rửa mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt 2 lần một ngày vào buổi sáng sau khi và tối sẽ giúp rửa sạch và cuốn trôi những vi khuẩn tích tụ trên da.  Bạn nam cần chọn đúng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình để có được làn da sạch khỏe nhé.

2.2. Tẩy tế bào chết cho da 

Làn da nam giới đổ nhiều dầu hơn phụ nữ, chính vì vậy sự tích tụ của tế bào chết tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại gây mụn, làm da bạn bị xỉn màu. Do đó, tẩy tế bào chết 2 lần/tuần sẽ giúp da bạn nam hấp thu tốt hơn các dưỡng chất từ mỹ phẩm chăm sóc khác.

2.2. Dưỡng ẩm cho da 2 lần trong ngày

Làn da của bạn được bao bọc bởi màng hydrolipid là màng ẩm tự nhiên mang vai trò như một hàng rào bảo vệ khỏi sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn. Chính vì vậy, bạn cần tăng độ ẩm cần thiết cho da giúp da tái tạo tế bào và tránh những tổn thương.

2.4. Thoa kem chống nắng đều đặn vào buổi sáng

Thói quen thoa kem chống nắng thường xuyên vào buổi sáng mỗi khi ra ngoài kể cả trong tiết trời mùa đông là điều quan trọng quyết bạn có thể sở hữu làn da mịn màng hay không. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da bạn nam khỏi các tia UV có hại từ ánh nắng, tránh nguy cơ da lão hóa sớm và nổi mụn.

Thoa kem chống nắng đều đặn vào buổi sáng

Thoa kem chống nắng đều đặn vào buổi sáng

2.5. Uống đủ nước mỗi ngày cung cấp độ ẩm cần thiết cho da

Thói quen chăm sóc da cơ bản mà vô cùng đơn giản đó chính là uống đủ nước mỗi ngày. Uống nước đều đặn còn là một thói quen chính để duy trì sức khỏe và thể chất cho cơ thể.

Nước không những làm dịu cơn khát, mà còn giữ cho làn da ẩm mịn, căng bóng một cách tự nhiên. Khi làn da của bnaj được cung cấp đủ nước sẽ giúp điều tiết lượng dầu thừa trên da, từ đó thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả và làn da trở nên mịn màng, mềm mại không tì vết.

3. Một số mỹ phẩm chăm sóc da mặt cho nam giới hiệu quả

Một số sản phẩm chăm sóc da mặt cho nam sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc ngay sau đây.

3.1. Toner Oh Oh 2% BHA

Sản phẩm toner kết hợp tẩy tế bào chết hoá học Oh!Oh! với 2% BHA trong 75ml là dòng nước cân bằng da. Oh Oh với thành phần chủ đạo gồm 2% Salicylic Acid giúp làm sạch sâu cho làn da và mang đến làn da sáng mịn, thông thoáng.

3.2. Kem chống nắng Altruist Dermatologist Sunscreen SPF50 bảo vệ toàn diện làn da của bạn

Altruist Dermatologist Sunscreen SPF 50 là sản phẩm kem chống nắng chất lượng cao mang đến khả năng bảo vệ làn da bạn nam hoàn hảo trước các tác hại từ tia UVB. Altruist Dermatologist Sunscreen thích hợp với làn da đang sử dụng các hoạt chất với khả năng chống tia UVA cực mạnh với số điểm PPD lên đến 54 điểm. 

Uống đủ nước mỗi ngày là cách chăm sóc da mặt nam giới đơn giản nhất

Uống đủ nước mỗi ngày là cách chăm sóc da mặt nam giới đơn giản nhất

4. Kết luận

Chăm sóc da mặt nam giới là công đoạn rất quan trọng không chỉ riêng nữ mà nam cũng cần phải thực hiện đều đặn. Các bạn nam cũng nên quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc làn da của mình, giúp da sáng đẹp để tạo thiện cảm khi giao tiếp công việc hoặc những mối quan hệ xung quanh.

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng