Chủ đề hay

Cách Chăm Sóc Da Mặt Bị Dị Ứng Hiệu Quả Nhanh Chóng

Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng không hề khó, chỉ cần xác định nguyên nhân và tìm các sản phẩm chăm sóc da lành tính là làn da sẽ sớm phục hồi. Bạn hoàn toàn có thể tự điều trị cho da tại nhà bằng những phương pháp cơ bản được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

1.Lý do nào dẫn đến dị ứng da mặt?

Để nhanh chóng tìm ra được phương pháp chăm sóc da phù hợp, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định nguyên nhân dẫn đến vùng da mặt bị dị ứng. Có thể dễ dàng nhận thấy da mặt đã bị dị ứng khi nó xuất hiện những biểu hiện sau: da chuyển dần sang màu đỏ, nổi nhiều mẩn, thậm chí bị ngứa ngáy, khó chịu và rát. Đối với cơ địa từng người thì biểu hiện cũng sẽ khác nhau, có nhiều trường hợp sẽ nổi mụn nước.

Nguyên nhân dễ thấy nhất là từ việc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da. Việc mua sắm các loại phấn, serum, toner không rõ nguồn gốc cũng có thể khiến làn da bị dị ứng. Một số lý do khác như: khói bụi, môi trường sống bị ô nhiễm, làn da tiếp xúc với các vật chứa nhiều vi khuẩn. Với những người có cơ địa nhạy cảm, họ dễ bị dị ứng da mặt vì sự thay đổi bất thường của thời tiết. 

Dị ứng da mặt là tình trạng chị em thường gặp

Dị ứng da mặt là tình trạng chị em thường gặp

2. Có sự khác biệt nào giữa dị ứng và kích ứng

Các biểu hiện của dị ứng da và kích ứng da khá tương đồng. Nhưng nếu nhầm lẫn giữa hai loại này có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Bởi nếu bị kích ứng da thông thường, làn da vẫn sẽ bị đỏ ửng nhưng nó hoàn toàn có thể tự khỏi. Nếu bị dị ứng da mà tưởng rằng là kích ứng, sau đó không dùng thuốc sẽ dẫn đến tình trạng thêm nghiêm trọng.

Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng tùy vào hai kiểu kích ứng và dị ứng da mặt là nhìn vào vùng da đang gặp vấn đề. Dị ứng có thể lan ra toàn da mặt, nhưng kích ứng da sẽ chỉ biểu hiện trên vùng da đã bị tác động/tiếp xúc mà thôi. Nếu da mặt cảm thấy ngứa, bỏng rát và có dấu hiệu lan rộng thì đó chính là dị ứng, cần chăm sóc, điều trị da ngay lập tức.

Kích ứng có thể tự khỏi mà không cần thuốc

Kích ứng có thể tự khỏi mà không cần thuốc

3. Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng tại gia

Đầu tiên bạn có thể yên tâm rằng nếu chăm sóc da đúng cách thì dị ứng không phải là bệnh lý quá nguy hiểm. Tuy nhiên cần đảm bảo nhiều quy tắc khi chăm sóc da để đảm bảo nó không để lại sẹo trên mặt. 

3.1. Các bước chăm sóc da ngay sau dị ứng

Ngay sau khi phát hiện mặt có dấu hiệu ửng đỏ, nổi nhiều nốt li ti và ngứa rát thì nên tiến hành điều trị ngay. Tuyệt đối không được chà xát mạnh lên làn da, lúc này nền da khá yếu, nếu gãi, cào có thể khiến da bị nặng thêm. Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng là nhanh chóng rửa mặt sạch với nước lọc để loại bỏ các bụi bẩn, hóa chất mỹ phẩm sót lại trên làn da.

Không nên sử dụng thêm các loại dưỡng da, mặt nạ hay sản phẩm chăm sóc da có độ PH cao. Lúc này, nên rửa mặt bằng những loại sữa rửa mặt siêu dịu nhẹ, lành tính, có chiết xuất từ thiên nhiên. Chờ một khoảng thời gian, nếu các mẩn đỏ dần biến mất thì chỉ cần tiếp tục giữ da mặt sạch là được. 

3.2. Chú ý khi chăm sóc da mặt dị ứng

Khi da mặt đang trong quá trình bị dị ứng và phục hồi thì việc chăm sóc da lại càng kỹ càng hơn. Các loại phấn, kem nền dày tạm thời nên ngưng sử dụng cho đến khi làn da bình phục hoàn toàn. 

Các hành động không nên làm khi phát hiện da mặt bị dị ứng là: cào, gãi liên tục, sử dụng nước đá chườm mặt, dùng các loại thuốc da liễu không rõ nguồn gốc, sử dụng chồng chất các sản phẩm chăm sóc da có nhằm làm dịu da.

Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng rất dễ dàng

Cách chăm sóc da mặt bị dị ứng rất dễ dàng

4. Các sản phẩm chăm sóc da mặt dị ứng

Chăm sóc da kết hợp che chắn da mặt kỹ càng, không tiếp xúc với bụi bẩn, khăn mặt ẩm chứa nhiều vi khuẩn và vệ sinh làn da nhẹ nhàng, bôi thuốc đều đặn sẽ giúp da mặt hết dị ứng nhanh chóng. Dưới đây là những sản phẩm chăm sóc da có thành phần dịu nhẹ mà bạn có thể sử dụng.

4.1. Sữa rửa mặt Cosrx Low PH

Đây là sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp cho mọi loại da nhạy cảm được rất nhiều người tin dùng. Độ PH của Cosrx chỉ 5.5 được đánh giá tốt. Khi sử dụng sữa rửa mặt này, da mặt sẽ có cảm giác mềm mịn, không bị khô. Cực kỳ phù hợp cho những ai có làn da khô, da hỗn hợp. 

Cosrx không gây nhờn, có chứa các thành phần tự nhiên. Dù nhẹ dịu nhưng khả năng làm sạch vẫn được đánh giá cao. Khi sử dụng dòng sữa rửa mặt này, bạn nên làm ướt tay và tạo bọt để đạt hiệu quả làm sạch cao nhất.

4.2. Kem chống nắng Sun by Me True Cica Mineral Calming 

Kem chống nắng Sun By Me được nhiều chị em Hàn Quốc tin dùng bởi nó vô cùng lành tính, có khả năng khắc phục làn da đang bị tổn thương và cấp ẩm cho da. Trong thành phần có chứa Vitamin B3 giúp bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường. 

Bên cạnh đó, tinh chất tràm trà thoang thoảng còn giúp điều trị các vết thương trên da, làm dịu làn da nhanh chóng. Dòng kem này hợp với da dầu và da hỗn hợp bởi ứng dụng kiềm dầu cực tốt của nó.

5. Kết luận

Có thể do ăn uống, thực phẩm không phù hợp, các loại mỹ phẩm độc hại hay vi khuẩn mà khiến cho làn da mặt bị dị ứng. Đây là vấn đề không hiếm gặp, do đó tìm hiểu cách chăm sóc da mặt bị dị ứng là điều cần thiết. Dựa trên những thông tin trên, bạn có thể tự điều trị da mặt tại nhà mà không cần đến các cơ sở y tế.

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng