Chủ đề hay

Cách Chọn Mỹ Phẩm Chăm Sóc Da Mặt Cho Người Mới Bắt Đầu

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt được chị em tìm kiếm. Thị trường mỹ phẩm liên tục cập nhật mỗi ngày với vô số sản phẩm được ra mắt. Tuy nhiên đối với người mới, bạn cần phân loại mỹ phẩm và chọn dòng chuyên dụng phù hợp với từng loại da của mình.

1. Vì sao cần chăm sóc cho da mặt mỗi ngày

Đầu tư và chăm lo cho bản thân là việc mà chị em cần làm một cách đều đặn mỗi ngày. Đặc biệt với da mặt, vùng da vô cùng nhạy cảm và cần được bảo vệ. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều lý do khiến bạn phải chăm sóc da mặt thường xuyên, cụ thể như:

  • Theo các nghiên cứu da liễu cho thấy độ tuổi 30, 35 đến 40 tuổi thường gặp các vấn đề về da như da xỉn màu, không đều màu,…

  • Làn da hay bị dị ứng khi đeo khẩu trang thường xuyên, người có lỗ chân lông to, da nhiều dầu nhờn,…khiến khuôn mặt thiếu sức sống.

  • Chăm sóc da mặt giúp làm mờ những vết sẹo, thâm, rỗ do sau di chứng bệnh thủy đậu hoặc bị tổn thương.

  • Nếu bạn đang ở độ tuổi dậy thì ở tuổi 16-20 có nhiều mụn bọc, mụn trứng cá, mụn viêm,…chính vì vậy mong muốn chăm da khoa học và hợp lý hơn.

  • Da thường bị nứt nẻ, khô ráp vào mùa đông và hay nổi mẩn đỏ, dị ứng vào mùa hè nên cần được chăm sóc với sản phẩm chuyên dụng.

  • Với những bước cơ bản trong chu trình chăm sóc da và làm đẹp không những giúp cho các cô gái, chàng trai xinh đẹp hơn mà còn có thể nuôi dưỡng da từ sâu bên trong một cách trọn vẹn nhất.

Chăm sóc da mặt thường xuyên giúp các bạn tự tin hơn trong cuộc sống

Chăm sóc da mặt thường xuyên giúp các bạn tự tin hơn trong cuộc sống

2. Chọn lựa mỹ phẩm chăm sóc da mặt phù hợp với từng loại da

Làm sao để lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với từng loại da đang là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất. Trước tiên các bạn cần phải xác định xem loại da của mình thuộc loại da gì sau đó mới có thể tiến hành chọn lựa dòng mỹ phẩm tương ứng.

2.2. Da khô 

Da khô là loại da có khả năng dưỡng ẩm kém, đặc điểm của làn da này là dễ bị nứt nẻ với lỗ chân lông nhỏ dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn. Chính vì vậy, các bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất từ các loại vitamin A, Vitamin E cùng tinh chất làm mềm và dưỡng da giúp cân bằng độ ẩm. 

Da khô là loại da có khả năng dưỡng ẩm kém, làn da dễ bị nứt nẻ

Da khô là loại da có khả năng dưỡng ẩm kém, làn da dễ bị nứt nẻ

2.2. Da dầu chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt như thế nào?

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, luôn tiết ra rất nhiều dầu khiến da lúc nào cũng bóng nhờn nhất là vào màu hè nóng bức. Chính vì vậy, đối với da dầu bạn cần bổ sung đầy đủ nước cho làn da để giúp hạn chế việc tiết dầu. 

2.3. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da có sự kết hợp giữa da thường khô vào mùa đông và tiết ra nhiều dầu vào mùa hè. Thông thường người có làn da hỗn hợp trên vùng chữ T sẽ xuất hiện nhiều dầu, còn hai bên má là vùng da khô. Với da hỗn hợp thì bạn nên chọn các loại có tác dụng dưỡng ẩm dịu nhẹ và chứa các loại hydro axit như AHA, BHA 

2.4. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm thì nó có điểm nổi bật là mềm mịn, lỗ chân lông nhỏ và ít mụn, ít nếp nhăn. Tuy nhiên, muốn sở hữu một da khỏe khoắn và sáng mịn thì bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý để tránh làm tổn thương da, tăng sức đề kháng cho làn da.

3. Các sản phẩm chăm sóc da mặt an toàn cho mọi loại da

Nếu bạn chưa thể phân biệt được da mình thuộc loại da gì khi mua mỹ phẩm thì sự lựa chọn an toàn nhất chắc chắn phải kể đến đó chính là chọn sản phẩm cho da nhạy cảm. Ngay sau đây, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc các sản phẩm chăm sóc da an toàn cho mọi loại da.

3.1. Sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da Cerave Cleanser

Sữa rửa mặt dịu nhẹ tạo bọt Cerave là sản phẩm lý tưởng để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên da cùng lớp trang điểm. Sản phẩm an toàn không phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, Cerave chứa các thành phần giúp duy trì cân bằng độ ẩm. Sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser có ceramides chứa axit hyaluronic và niacinamide giúp khôi phục hàng rào bảo vệ da và làm dịu da một cách toàn diện nhất.

3.2. Obagi Clinical Kinetin Hydrating Cream kem dưỡng phục hồi da chuyên sâu

Kem dưỡng phục hồi da Obagi Kinetin Hydrating Cream 50ml thường được sử dụng để cải thiện tình trạng da trong quá trình bắt đầu lão hóa. Đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nhất.  Obagi Kinetin Hydrating Cream với yếu tố tăng trưởng từ thực vật là kinetin cũng giúp giảm dấu hiệu tổn thương da từ ánh nắng mặt trời bao gồm thâm nám và các nếp nhăn. 

Xem thêm: KEM DƯỠNG PHỤC HỒI OBAGI CLINICAL KINETIN+ HYDRATING CREAM 50ML

Cần chọn lựa mỹ phẩm chăm sóc da mặt phù hợp từng loại da

Cần chọn lựa mỹ phẩm chăm sóc da mặt phù hợp từng loại da

4. Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn có thể chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt phù hợp với làn da của mình. Hy vọng thông qua kiến thức được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp chị em sở hữu routine skincare chất lượng nhất.

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng