Chủ đề hay

Bật Mí Cách Dùng Kem Chống Nắng Đúng Cách Giúp Da Khỏe Đẹp

Kem chống nắng là vật bất ly thân của các tín đồ làm đẹp trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách dùng kem chống nắng sao cho hiệu quả. Chính vì vậy, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cung cấp tới cho bạn đọc chi tiết các bước sử dụng KCN sao cho tối ưu nhất!

1.Vì sao cần thoa kem chống nắng hằng ngày?

Ánh nắng mặt trời được ví như kẻ thù số 1 của làn da, sau 8 giờ sáng cường độ tia UV mạnh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến là da của bạn. Có thể thấy tất cả bước dưỡng da của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có sự bảo vệ của kem chống nắng. Chính xác thì trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều tia UV tác động tiêu cực đến da như sau:

  • Tia UVA có bước sóng mạnh mẽ nhất, ngay sau khi xâm nhập vào da, chúng sẽ phá hủy collagen khiến làn da sạm màu, lão hóa nhanh chóng, và xuất hiện tàn nhang, nám...
  • Tia UVB là loại tia gây ra tình trạng da cháy nắng, đen sạm, ửng đỏ và kích ứng da.
  • Tia UVC có khả năng gây ung thư da cao nhất, nhưng chúng có bước sóng ngắn nên đã được tầng ozon hấp thụ.

Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm chống nắng còn giúp bạn bảo vệ làn da trước ánh sáng xanh như màn hình điện thoại, máy tính hay các thiết bị kỹ thuật số. KCN tạo lớp màng vững chắc vô hiệu hoá các tác nhân gây hại này. Đồng thời giúp nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng và mang tới làn da khoẻ đẹp tự nhiên.

Cách dùng kem chống nắng đúng quy trình giúp da khỏe đẹp

Cách dùng kem chống nắng đúng quy trình giúp da khỏe đẹp

2.Công dụng tuyệt vời kem chống nắng mang lại

Với các biện pháp bảo vệ da như đội mũ, mặc áo chống nắng, đeo kính đen,...đều không cản được tia UV. Chính vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết. KCN sẽ tạo lớp áo vô hình bảo vệ an toàn làn da của bạn.

Trong thời kỳ công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, nhiều sản phẩm chống nắng còn có khả năng dưỡng da tuyệt vời. Không chỉ bảo vệ da khỏi tia UV, chúng còn giúp:

  • Dưỡng ẩm cho làn da căng mướt
  • KCN giúp hỗ trợ điều trị mụn và se khít lỗ chân lông
  • KCN nâng tone dưỡng da trắng hồng và đều màu
  • Các sản phẩm chống nắng phục hồi hư tổn trên da, đặc biệt là thương tổn do ánh nắng gây lên
  • Sử dụng chống nắng như lớp kem che khuyết điểm và kem nền
  • Kem chống nắng giúp ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả…

3.Cách dùng kem chống nắng chuẩn cho các nàng

Bạn cần thực hiện đầy đủ các bước sau khi bôi kem chống nắng để sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng. Cụ thể các bước dùng kem chống nắng chuẩn y khoa bao gồm 4 bước.

3.1.Làm sạch bề mặt da

Trước khi thoa kem chống nắng bạn cần đảm bảo làn da của mình đã được làm sạch. Tránh bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến tình trạng da mụn. Đồng thời da sạch giúp kem chống nắng có thể thẩm thấu tốt hơn và tăng hiệu quả chống nắng.

3.2.Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trước khi bôi kem chống nắng. Bạn nên sử dụng tinh chất dưỡng ẩm hoặc xịt khoáng để tăng độ đàn hồi da. Thao tác này giúp da cấp ẩm hiệu quả, ngừa khô da, khiến KCN đều màu hơn khi thoa lên da.

Dưỡng ẩm trước khi bôi KCN là bước không thể thiếu

Dưỡng ẩm trước khi bôi KCN là bước không thể thiếu

3.3.Thoa đều kem chống nắng

Ngay sau khi lớp dưỡng ẩm ráo, bạn thoa lượng kem vừa đủ lên mặt rồi tán đều. Nếu trang điểm, chị em nên chờ khoảng 5 phút cho lớp kem khô và ổn định sau đó tiếp tục các bước sau. Trong trường hợp chị em hoạt động nhiều và đổ mồ hôi nên làm sạch mặt và thoa lại kem sau 4 đến 5 giờ để hiệu quả chống nắng được tối ưu nhất.

3.4.Tẩy trang quan trọng trong cách dùng kem chống nắng chuẩn

Kem chống nắng chứa nhiều thành phần không thể rửa sạch bằng nước. Chính vì vậy, sau một ngày dài sử dụng kem chống nắng. Bạn cần tẩy trang với sản phẩm chuyên dụng tránh tình trạng kem ở lại trên mặt quá lâu gây bít tắc lỗ chân lông, dễ gây nổi mụn.

4.Các sản phẩm chống nắng dễ sử dụng được yêu thích nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản phẩm kem chống nắng được chị em phụ nữ yêu thích bởi tính dễ dùng cũng như độ an toàn tuyệt đối cho da. Cùng điểm qua một số sản phẩm đang sở hữu lượt mua lại nhiều nhất tại các sàn thương mại điện tử cùng chúng tôi nhé:

4.1 Kem chống nắng Heliocare 360 Water Gel

Heliocare 360 Water Gel Spf50+ là sản phẩm chống nắng sở hữu bảng thành phần đặc biệt được chiết xuất chọn lọc. Điều chế theo công nghệ chống nắng tiên tiến Fernblock – Polypodium Leucotomo có tác dụng bảo vệ tối đa làn da của bạn khỏi các yếu tố gây từ môi trường và tia UV. Bên cạnh đó, sản phẩm chống nắng Heliocare 360 Water Gel Spf50+ với kết cấu dạng Gel không bóng dầu phù hợp với bất kỳ làn da khó ưa nào.

4.2 Kem Chống Nắng Bioderma Photoderm Aquafluide Sun Active Defense

Sản phẩm Photoderm Aquafluide Sun Active Defense của thương hiệu Bioderma với độ chống nắng SPF50+ dung tích 40ml là dòng sản phẩm chống nắng có chỉ số PPD thuộc top đầu. Chỉ số này giúp bảo vệ da hoàn hảo khỏi tác hại của tia các tia UV và môi trường, từ đó ngăn chặn được nguy cơ hình thành nám và đốm nâu trên bề mặt da.

Xem thêm: Kem chống nắng BIODERMA PHOTODERM AQUAFLUIDE 40ML

Tuyệt đối không chà xát quá mạnh khi thoa kem chống nắng

Tuyệt đối không chà xát quá mạnh khi thoa kem chống nắng

5.Kết luận

Bài viết trên đã hướng dẫn tới các bạn cách dùng kem chống nắng sao cho an toàn, chính xác nhất. Đồng thời thực hiện đầy đủ đúng cách sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả chống nắng tối đa, làn da của chị em từ đó cũng tươi tắn và rạng ngời hơi bao giờ hết!
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng