Chủ đề hay

Cách Dùng Serum Dưỡng Da Tại Nhà Ai Cũng Nên Biết

Cách dùng serum dưỡng da tại nhà không phải ai cũng làm đúng. Serum là một sản phẩm chứa một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết cho làn da. Thay vì cấp ẩm và dinh dưỡng trên bề mặt, các hạt li ti trong serum có thể thẩm thấu vào sâu trong da. Để đạt hiệu quả cao nhất, hãy tham khảo cách dùng dưới bài viết này nhé.

1. Serum dưỡng da là gì?

Serum dưỡng da chính là trợ thủ đắc lực cho làn da của bạn. Nó là một sản phẩm chứa hàm lượng lớn tinh chất cần thiết cho da, được sản xuất dưới dạng nước hoặc gel. Chính vì vậy nó có thể giải quyết các vấn đề từ sâu bên trong ra như: trị mụn, dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa da hay làm làn da tươi sáng.

Serum dưỡng da nói chung sẽ có các tác dụng phục hồi da, cung cấp dưỡng chất cho làn da căng mọng và khỏe mạnh hơn, giúp xóa mờ vết thâm nám và chống lão hóa. Có thể nói rằng sản phẩm này được nhiều người quan tâm đến sức khỏe làn da sử dụng. Tuy nhiên cách dùng như thế nào cho đúng và hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

Serum sẽ bổ sung các chất cần thiết cho da

Serum sẽ bổ sung các chất cần thiết cho da 

2. Cách chọn serum dành cho mỗi loại da 

Với mỗi loại da sẽ có những yêu cầu về serum khác nhau. Ví dụ như dòng serum dưỡng da cũng sẽ phân ra các sản phẩm dành cho da dầu, da mụn hay da khô. Chính vì vậy bạn cần xác định được da của mình thuộc kiểu da nào. Cách làm serum dưỡng da tại nhà cũng rất dễ, nhưng tốt nhất nên mua tại các thương hiệu uy tín. Dưới đây là cách lựa chọn serum dưỡng da chuẩn nhất.

  • Đối với da thường: Chọn serum có nhiều dưỡng chất và chiết xuất từ tự nhiên.

  • Đối với da khô: Chọn serum có hàm lượng chất dưỡng ẩm cao, chống nếp nhăn, lão hóa.

  • Đối với da dầu: Chọn serum có thành phần bao gồm retinol hoặc acid glycolic có nồng độ phù hợp từ 0,2% - 0,5% để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

  • Đối với da mụn: Chọn serum có thành phần là vitamin C, retinol, acid salicylic.

3. Cách dùng serum dưỡng da chuẩn 

Đầu tiên trước khi sử dụng serum, bạn cần vệ sinh làn da bằng sữa rửa mặt, nước tẩy trang và tẩy da chết. Nếu có hãy sử dụng toner hay còn gọi là nước hoa hồng để hỗ trợ dưỡng chất được đi sâu vào da hơn. Nên rửa sạch tay trước khi sử dụng serum. Sau đó nhỏ 2-3 giọt serum hai bên má, trán và cằm.

Sử dụng tay vỗ nhẹ lên các vùng đã có serum, đồng thời massage mặt nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên trên. Động tác này sẽ giúp cho các dưỡng chất đi sâu vào trong làn da, đồng thời giúp da căng bóng, hỗ trợ giảm các vết nhăn, lão hóa trên da mặt. Hãy chờ cho serum khô rồi mới tiếp tục sử dụng các sản phẩm dưỡng da như kem dưỡng da và kem chống nắng. 

 

Cách dùng serum dưỡng da chuẩn là vỗ nhẹ kèm massage

 Cách dùng serum dưỡng da chuẩn là vỗ nhẹ kèm massage

4. Giới thiệu top serum dưỡng da phổ biến 

Không khó để tìm thấy các loại serum dưỡng da được bày bán trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, như đã nói trước khi mua bạn cần tìm hiểu kỹ về đặc điểm làn da của mình. Dưới đây là một số loại serum dưỡng da phổ biến dùng được cho mọi loại da.

4.1. Goodndoc Hydra B5

Dòng serum dưỡng da này có thể dùng cho bất kỳ loại da nào, bởi nó có cơ chế tự cân bằng độ ẩm và dưỡng chất hấp thụ vào da. Trong những ngày thời tiết hanh khô thì sử dụng serum này là một điều vô cùng đúng đắn. Bởi nó có khả năng dưỡng ẩm rất tốt. Đồng thời có thể xóa mờ các vết nhăn, vết chân chim trên khuôn mặt. 

Trong bảng thành phần của nó có chứa pro Vitamin B5 và adenosine sẽ có tác dụng phục hồi làn da sau những tổn thương như bị mụn nhọt, mụn viêm. Sau khi sử dụng dòng sản phẩm này bạn sẽ nhận thấy sự sáng lên rõ rệt của làn da.

4.2. Skin1004 Centella Ampoule Korea

Đây là một dòng sản phẩm đến từ Hàn Quốc có chiết xuất 100% từ rau má. Do đó nó có khả năng dưỡng da vô cùng tuyệt vời khi da khô, da dầu hay da nhạy cảm đều có thể sử dụng.  Khả năng cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho làn da của Skin1004 được đánh giá cao. Sau khi sử dụng, các hiện tượng như ra dầu, nứt nẻ, viêm ngứa sẽ hoàn toàn biến mất.

Cách dùng serum dưỡng da chuẩn là vỗ nhẹ kèm massage

Dòng serum Skin1004 được nhiều người ưa dùng 

4.3. Rich Moist Soothing - Klairs 

Nhắc về dòng sản phẩm chăm sóc da của nhà Klairs, chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua serum dưỡng da Rich Moist Soothing. Với chiết xuất từ rau má, rễ cây hoàng cầm và rễ cây cam thảo, sản phẩm này dùng được cho da khô và da nhạy cảm. Tác dụng chính của serum này là dưỡng ẩm cho da, khắc phục các tình trạng da sần sùi, bong tróc vào những ngày độ ẩm thấp.

Cách dùng serum dưỡng da này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt lên các vùng trán, má và cằm. Sau đó massage theo như hướng dẫn là được. Chất Serum sẽ không gây bết dính trên da mà mang lại một cảm giác sảng khoái mát mẻ vô cùng.

4.4. Serum dưỡng da Laneige Water

Serum này có tên đầy đủ là Laneige Water Bank Essence, là sản phẩm của một thương hiệu Hàn Quốc. Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn sẽ không cần lo lắng về nguồn gốc xuất xứ của loại serum này. Trong thành phần của Serum có chiết suất từ tự nhiên như rau cải xoong, cải bixen, lá atiso. 

Do đó nó có khả năng cung cấp nước, vitamin, khoáng chất thiết yếu cho da. Dòng serum này cũng giúp làn da ngăn ngừa các biểu hiện của lão hóa. Với giá thành vừa phải, đây được xem là sản phẩm bán chạy hàng đầu tại Việt Nam.

5. Kết luận 

Cách dùng serum dưỡng da rất đơn giản chỉ cần vỗ nhẹ cho ra thẩm thấu và kết hợp các động tác massage ngăn ngừa lão hóa. Điều quan trọng là bạn phải biết cách lựa chọn serum sao cho phù hợp. Hãy tham khảo những cái tên đã được nêu ở trên nhé.

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng