Chủ đề hay

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cơ Thể Tuổi Dậy Thì Khoa Học

Bước vào tuổi dậy thì cơ thể các bạn trẻ sẽ có rất nhiều thay đổi về ngoại hình và thể chất. Ngoài các vấn đề giao tiếp bạn bè và học tập thì vẻ bề ngoài là điều được các bạn quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp quý vị và các bạn nắm rõ cách chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì chuẩn khoa học.

1. Thay đổi của cơ thể trong độ tuổi dậy thì bạn đã biết chưa?

Độ tuổi dậy thì đối với nữ thường từ 8 đến 13 và với nam là 9 đến 14 tuổi. Đây là giai đoạn được xem là cơ thể cả nam và nữ đều có nhiều biến đổi về làn da, vóc dáng. Các hormone và nội tiết tố sẽ kích thích bộ phận trên cơ thể phát triển và hoàn thiện để bước vào quá trình trưởng thành.

Một số thay đổi rõ nhất của cơ thể trong độ tuổi này phải điểm qua như sau:

  • Với nam giới: Các bạn trai sẽ phát triển về chiều cao, giọng nói bị vỡ, dương vật phát triển và tăng kích thước tinh hoàn, trên gương mặt sẽ xuất hiện râu, lông mọc rậm hơn, mùi cơ thể cũng xuất hiện,…

  • Với nữ giới: Các cô nàng sẽ phát triển mạnh về chiều cao, ngực nở, bắt đầu mọc lông mu, mọc mụn và xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt một số bạn nữ sẽ có nám da…

Cần chăm sóc cho cơ thể vào độ tuổi phát triển đúng cách

Cần chăm sóc cho cơ thể vào độ tuổi phát triển đúng cách

2. Bật mí cách chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì đúng cách cho bạn trẻ

Công việc chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì không hề đơn giản như những gì mà bạn đang nghĩ. Ngoài việc vệ sinh cá nhân, các bạn nhỏ cũng cần chú ý đến việc chăm sóc những bộ phận đang phát triển và biến đổi của mình. Do đó, việc tìm hiểu và bổ sung kiến thức về chăm sóc cơ thể vào tuổi dậy thì luôn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Ngay dưới đây là những hướng dẫn cơ bản giúp bạn có thể chăm sóc cơ thể trong độ tuổi dậy thì đúng cách:

2.1. Tắm rửa sạch sẽ với sản phẩm chăm sóc chuyên dụng

Tắm sạch sẽ mỗi ngày với sữa tắm, xà phòng tắm luôn được xem là cách chăm sóc tuổi dậy thì tốt nhất. Trong giai đoạn này, các bạn cần chú ý đến việc vệ sinh cá nhân và các bộ phận quan trọng của cơ thể như nách, ngực và bộ phận sinh dục,.. 

Điều này giúp cơ thể luôn sạch sẽ và thơm tho, đồng thời có thể loại bỏ mùi cơ thể. Bạn có thể sử dụng một số loại sữa tắm giúp tăng cường khả năng sát khuẩn đồng thời tạo mùi hương cho cơ thể, và có thể giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

2.2. Thường xuyên gội đầu

Nồng độ hormone sinh dục tăng cao khi đến bạn tuổi dậy thì. Lúc này, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ làm cho phần da đầu bị bí và sinh ra gàu, bết. Gàu không chỉ khiến da đầu bạn bị ngứa mà còn làm mất đi sự tự tin vốn có mỗi khi giao tiếp với người bên cạnh. Ngoài ra, tóc bạn có thể xuất hiện tình trạng rụng, tóc kém phát triển kém hoặc bị đổi màu,…

3.3. Chăm sóc da cơ bản

Một trong những công việc cực kỳ quan trọng khi chăm sóc cơ thể ở tuổi dậy thì chính là việc chăm sóc làn da. Da của các bạn trong thời kỳ này sẽ bắt đầu xuất hiện các tình trạng như mụn đầu đen, mụn trứng cá, dầu nhờn, lỗ chân lông to,… Các hiện tượng này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình và tâm sinh lý của bạn vào tuổi dậy thì.

Chăm sóc cơ thể ở tuổi dậy thì chính là việc chăm sóc làn da

Chăm sóc cơ thể ở tuổi dậy thì chính là việc chăm sóc làn da

3.4. Ngăn mùi cơ thể

Các hormone cùng nội tiết tố trong cơ thể sẽ hoạt động mạnh trong giai đoạn dậy thì sẽ khiến tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn. Đặc biệt với những vùng da khuất như vùng da dưới cánh tay cũng được xem là đại bàn lý tưởng để mồ hôi tích tụ và sinh ra mùi hôi khó chịu. Nếu bạn bỏ bê cơ thể mình và không chú ý đến việc vệ sinh, mùi cơ thể sẽ dễ dàng dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về lâu dài như hôi nách.

4. Các sản phẩm chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì

Một số sản phẩm chăm sóc cơ thể vào tuổi dậy thì các bạn nên tham khảo và sử dụng như sau:

4.1. Sữa tắm cao cấp Manis white Body Shampoo mùi hương nồng nàn

Sữa tắm cao cấp Manis White Body Shampoo Nhật Bản được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên có chứa hoạt chất làm trắng da một cách an toàn và lưu lại hương thơm nồng nàn. Manis white Body Shampoo là sữa tắm tuyệt vời dành cho những bạn có làn da tối màu, bị cháy nắng, hay dưỡng trắng toàn thân.

4.2. Sữa tắm Hatomugi Moisturizing Washing nhẹ dịu cho làn da tuổi dậy thì 

Đây là dòng sữa tắm chiết xuất Ý Dĩ Hatomugi Moisturizing Washing với công thức nhẹ dịu, làm sạch tự nhiên không chỉ cuốn trôi đi lớp bụi bẩn, tế bào chết già cỗi và trả lại làn da sạch sáng. Sản phẩm sữa tắm này còn bổ sung các chất dưỡng ẩm và chăm sóc làn da trắng hồng, mềm mại một cách hiệu quả.

Xem thêm: Sữa Tắm Hatomugi Moisturizing Washing 800ml

Chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì với sữa tắm Hatomugi Moisturizing Washing

Chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì với sữa tắm Hatomugi Moisturizing Washing

5. Kết luận

Chắc chắn rằng độ tuổi dậy thì là thời điểm đẹp nhất của tuổi trẻ. Chính vì vậy đừng để các vấn đề về làn da hay mùi cơ thể ảnh hưởng đến sự tự tin của trẻ. Cùng đồng hành cùng các bạn nhỏ để hướng dẫn cách chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì hợp lý, đúng chuẩn khoa học nhất nhé!

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng