Chủ đề hay

Các Bước Chăm Sóc Da Mặt Khô Đơn Giản, Hiệu Quả Tại Nhà

Chăm sóc da mặt khô không khó nếu bạn biết đến các sản phẩm cấp ẩm hiệu quả. Những người sở hữu làn da khô luôn gặp tình trạng da mặt bong tróc, căng cứng, thậm chí là thô ráp. Thay vì đến spa, bạn vẫn có thể có được làn da mịn màng, đầy đủ dưỡng chất thông qua các bước được chia sẻ dưới bài viết này.

1. Da mặt khô là như thế nào?

Nếu bạn đang băn khoăn về kiểu da của mình thì những biểu hiện dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng da. Những người có làn da mặt khô sẽ có những đặc điểm như da dễ bong tróc. Khi sờ tay lên da không cảm nhận được sự mướt mịn, hơi ẩm mà ngược lại sẽ thấy hơi khô ráp. Nhất là vào mùa đông tình trạng này còn biểu hiện rõ rệt hơn, gây mất thẩm mỹ rất nhiều.

Không chỉ thế, da khô còn dễ tạo nếp nhăn bởi thiếu sự đàn hồi. Vùng trán dễ nhăn, vùng má thường nứt nẻ, thậm chí là xỉn màu. Bạn có thể thử bằng cách dùng sữa rửa mặt vệ sinh làn da thật sạch. Sau đó để nước trên da bốc hơi hết. Hơi há miệng ra, nếu vùng da quanh miệng bị căng thì chứng tỏ da của bạn thuộc loại da khô. 

Làn da khô là nỗi khổ của nhiều chị em

Làn da khô là nỗi khổ của nhiều chị em

2. Nguyên nhân dẫn đến da khô

Da khô có thể đến từ hai nguyên nhân: bên trong và bên ngoài. Nếu vào những ngày mùa đông, nhiệt độ hạ thấp, độ ẩm thấp, làn da có thể trở nên khô ráp, bong tróc da thành từng mảng như gàu. Tuy nhiên, khi trời hửng nắng, da lại đổ dầu. Nếu bạn xuất hiện tình trạng này thì bạn không phải người có da mặt khô. Việc da khô chỉ là do thời tiết.

Còn những người có da khô ngay cả khi trời nắng nóng, làn da vẫn khô ráp thì nguyên nhân đến từ bên trong. Một phần có thể do di truyền gene, phần còn lại là do da bị thiếu nước tích hợp trong lớp biểu bì, độ ẩm của da mất ổn định. 

3. Đầy đủ các bước chăm sóc da mặt khô

Khi sở hữu làn da mặt khô, cần lựa chọn kỹ càng các sản phẩm chăm sóc da. Ví dụ như người da khô không nên dùng những loại mặt nạ có tính chất hút dầu, bởi như vậy sẽ càng khô thêm. Dưới đây là các tip chăm sóc da mặt khô cho bạn.

3.1. Lựa chọn nước tẩy trang

Nước tẩy trang dành cho da khô phải đảm bảo các yếu tố như: không gây khô da, không gây kích ứng da và đặc biệt không chứa quá nhiều cồn. Chính vì vậy, hiện nay nhiều hãng đã cho ra mắt dầu tẩy trang, giúp rửa sạch sâu mà vẫn giữ được độ ẩm trên da.

3.2. Sữa rửa mặt cho da khô

Sữa rửa mặt cho da khô không nên có độ PH cao hơn 5.5. Bởi nếu độ PH cao, cộng thêm sữa rửa mặt có cồn thì sau khi rửa sẽ để lại một làn da cực kỳ khô và căng, càng thêm nứt nẻ. 

Nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có tinh chất từ thiên nhiên. Khi rửa mặt, rửa kỹ phần trán, đầu mũi, cánh mũi và má để massage nhẹ nhàng cho mặt, giúp hấp thu các sản phẩm chăm sóc da ở bước sau tốt hơn.

Chăm sóc da mặt khô cần chọn sản phẩm kỹ càng

Chăm sóc da mặt khô cần chọn sản phẩm kỹ càng

3.3. Nhất định phải dùng dưỡng ẩm

Bạn có thể sử dụng toner (có hoặc không) để điều chỉnh độ ẩm cho da. Dùng toner - nước hoa hồng cũng sẽ giúp làn da hấp thụ được kem dưỡng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu không dùng toner thì nhất định phải có kem dưỡng ẩm. Ngay sau khi rửa mặt, đợi mặt khô, dùng kem dưỡng ẩm thoa vào tay rồi vỗ đều mặt.

Những người có làn da khô cũng nên sử dụng thêm serum cấp ẩm hoặc vitamin, vỗ nhẹ để serum thẩm thấu vào da. Như vậy làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm mà nó đang cần.

3.4. Chọn kem chống nắng phù hợp

Phải chọn kem chống nắng phù hợp nếu không muốn làn da bị kem chống nắng hấp thụ hết độ ẩm. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều sản phẩm kem chống nắng cung cấp độ ẩm cho da dành riêng cho da khô. Chỉ cần tìm hiểu kỹ thông tin sẽ lựa chọn được chính xác.

4. Top các sản phẩm chăm sóc da mặt khô

Các sản phẩm chăm sóc da khô được nhiều người ưa dùng hiện nay thuộc về các nhà Garnier, Cosrx, The Ordinary,... Dưới đây là một số sản phẩm uy tín, hiệu quả cho bạn tham khảo.

4.1. Nước tẩy trang Garnier

Tẩy trang của nhà Garnier được rất nhiều người yêu thích. Nó có khả năng làm sạch sâu và nhanh chóng, dù lớp trang điểm dày như thế nào thì chỉ cần chút ít dầu tẩy trang là có thể làm sạch. 

Bên cạnh đó, thành phần của nó có chứa dầu, không gây khô rát cho da khi tẩy trang. Nó có thể làm sạch da hiệu quả mà vẫn giữ được độ ẩm trên da. Hiện nay các trang web bán nước tẩy trang Garnier có rất nhiều, bạn cần tìm hiểu rõ thông tin nguồn gốc trước khi mua.

Với lớp dầu bên trên, làn da được làm sạch sâu hơn

Với lớp dầu bên trên, làn da được làm sạch sâu hơn

4.2. Klairs Rich Moist Soothing Cream 80ml

Thành phần Beta - Glucan có trong kem dưỡng, kết hợp cùng nhiều tinh chất thiên nhiên sẽ cấp ẩm cho làn da của bạn. Nó có chức năng làm dịu da, xóa mờ thâm, giúp da luôn mịn màng, ẩm mượt. Không những thế, kem dưỡng nhà Klairs còn sử dụng được cho da nhạy cảm, bảo vệ da khỏi những tổn thương bên trong.

Xem thêm: KEM DƯỠNG KLAIRS RICH MOIST SOOTHING CREAM

Được chiết xuất từ bơ hạt mỡ, dầu Jojoba, rau má, rễ cây Hoàng Cầm và nhiều thành phần tự nhiên khác, dòng kem dưỡng này phù hợp với da mụn, da khô, ngăn ngừa triệt để tình trạng da bong tróc. Với giá thành phù hợp, bạn hoàn toàn có thể sở hữu lọ kem dưỡng này trong tủ đồ của mình.

5. Kết luận

Chăm sóc da mặt khô chú trọng nhất là cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da. Một ngày có thể thoa kem dưỡng từ 2 - 3 lần tùy vào độ khô của da. Tuy nhiên, cần dùng kết hợp với serum để làn da thẩm thấu được nhiều dưỡng chất nhất. Chúc bạn có một làn da đẹp, khỏe mạnh, căng bóng.

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng