Chủ đề hay

Dùng Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng Để Chăm Sóc Da Tốt Nhất?

Thắc mắc dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng đang là vấn đề được chị em làm đẹp tìm hiểu thời gian gần đây. Nếu bạn là tín đồ skincare chắc chắn đã từng một lần thắc mắc về vấn đề này. Do đó, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp chị em có câu trả lời thỏa đáng.

1. Tại sao nên thoa kem chống nắng trước khi dùng kem nền, kem dưỡng ẩm?

Vậy dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng để mang lại kết quả chăm sóc da tốt nhất? Trong một số trường hợp, bạn cần thực hiện thoa kem chống nắng trước kem dưỡng và kem nền. Vậy bạn hiểu công dụng của thứ tự này như thế nào hay không?

1.1. Hạn chế chất gây hại từ kem nền trang điểm ảnh hưởng tới da mặt

Hiện nay, trên thị trường có số loại kem nền trang điểm có chứa các hóa chất gây tác động xấu cho da. Vì vậy thoa kem chống nắng trước khi dùng kem nền giúp giảm tác động của các hóa chất độc hại đến da.

Kem chống nắng giúp chị em có làn da khỏe mạnh

Kem chống nắng giúp chị em có làn da khỏe mạnh

1.2. Thoa kem chống nắng trước giúp kem dưỡng phát huy tối đa hiệu quả

Kem chống nắng có chỉ số SPF cao được xem là tấm khiên vững chắc, bảo vệ và ngăn cản tác động xấu bên ngoài lên da. Bôi kem chống nắng trước khi dùng kem dưỡng, thì da bạn sẽ không thể hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng và kem chống nắng cũng sẽ bị loãng làm ảnh hưởng đến khả năng chống nắng.

2. Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng bạn có biết?

Nếu bạn đang sử dụng kem chống nắng hoá học thì bạn cần thoa kem chống nắng trước kem dưỡng ẩm. Điều này do sản phẩm chống nắng hoá học cần thời gian thẩm thấu vào da để cung cấp sự bảo vệ biểu bì da. Chính vì vậy thứ tự thoa kem sẽ là kem chống nắng hoá học, kem dưỡng, các bước trang điểm.

Tuy nhiên, nếu chị em làm đẹp đang sử dụng kem chống nắng vật lý (hay còn gọi là kem chống nắng khoáng) thì bạn nên thoa kem chống nắng sau bước thoa kem dưỡng ẩm. Kem chống nắng vật lý sẽ hoạt động tốt trên bề mặt da, và không cần thời gian thẩm thấu vào da như kem chống nắng hóa học.

Mặt khác, kem chống nắng vật lý tạo ra một lớp màng bảo vệ là rào cản trên bề mặt da, làm phản xạ các tia UV có hại. Do đó, thứ tự thoa kem khi sử dụng kem chống nắng vật lý là kem dưỡng ẩm, kem chống nắng vật lý, sau đó tới các bước trang điểm.

Nên sử dụng kem chống nắng vật lý trước khi thoa kem dưỡng

Nên sử dụng kem chống nắng vật lý trước khi thoa kem dưỡng

3. Một số sản phẩm chống nắng được beauty blogger khuyên dùng

Một số sản phẩm kem chống nắng kết hợp hoàn hảo với kem nền và kem dưỡng được các chị đẹp comment nhiều nhất trong thời gian qua các bạn có thể tham khảo như sau:

3.1. Kem chống nắng Cell Fusion C

Kem chống nắng nâng tone Cell Fusion C không gây kích ứng, bảo vệ da toàn diện đồng thời nâng tone da một cách tự nhiên. Cell giúp ngăn ngừa lão hoá do tia UV với khả năng chống tia cực tím, ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá sớm bao gồm cả sự xỉn màu và khô da. Bên cạnh đó, kem chống nắng Cell Fusion C còn tăng cường độ đàn hồi cho da và giữ cho làn da khỏe mạnh.

3.2. OBAGI Sun Shield Matte chống nắng tối ưu

Kem chống nắng Obagi Matte Sunshield Broad Spectrum SPF 50 là kem chống nắng vật lý lai hóa học cao cấp nhất hiện nay. Sản phẩm này giúp bảo vệ da trước tác động của các tia gây hại, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm và các tổn thương khác từ ánh nắng mặt trời.. Đồng thời OBAGI Sun Shield Matte giúp làm da trắng sáng, ngăn ngừa tăng sắc tố và mang lại làn da sáng rạng ngời cho bạn.

Xem thêm: Kem chống nắng OBAGI SUN SHIELD MATTE 85G

4. Lưu ý sử dụng kem chống nắng giúp da khoẻ mạnh

Khi bôi kem chống nắng bạn cần chú ý một số vấn đề sau để sản phẩm phát huy tối đa công năng:

  • Bạn có thể bôi kem chống nắng trước hoặc sau kem dưỡng và kem nền. Nhưng tuyệt đối không trộn hai loại kem này với ngay, sẽ gây ra phản ứng không tốt ảnh hưởng đến da.
  • Thoa kem chống nắng đúng cách giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ lão hoá sớm và sạm màu. Chính vì vậy, bạn cần thời gian cho da thẩm thấu kem sau đó mới thực hiện các bước make tiếp theo.
  • Bạn cần bôi lại kem chống nắng sau khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ đồng hồ để đảm bảo làn được bảo vệ toàn diện với ánh nắng mặt trời và các tia UV.
  • Nếu bạn muốn sử dụng thêm lớp kem chống nắng mà không cần tẩy trang, chị em có thể dùng thêm sản phẩm chống nắng dạng xịt. Kem chống nắng có độ che phủ tốt như ở thể kem nên chị em không cần quá lo lắng.
  • Chọn loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da để mang lại kết quả chống nắng tối ưu nhất bạn nhé!

Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng để mang lại kết quả tốt?

Dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng để mang lại kết quả tốt?

5. Kết luận

Hy vọng rằng với những thông tin được chuyên gia làm đẹp chia sẻ trên sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng. Chắc chắn rằng với những kiến thức về skincare cùng một số sản phẩm đang được ưa chuộng sẽ giúp bạn thực hiện chu trình chăm sóc da chuẩn nhất!
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng