Chủ đề hay

Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn Chuẩn Nhất

Chọn kem chống nắng cho da dầu mụn rất cần thiết đặc biệt vào mùa hè. Da dầu dễ bị bít tắc lỗ chân lông và bị vi khuẩn tấn công dẫn đến tình trạng mụn, tổn thương da. Cùng tham khảo ngay các sản phẩm chống nắng xịn nhất cùng gợi ý chọn kem chống nắng sao cho phù hợp nhé!

1. Da dầu mụn là tình trạng da như thế nào?

Da dầu mụn là làn da đặc trưng bởi vẻ ngoài dày, sáng bóng với lỗ chân lông to, khiến người đối diện có thể nhìn thấy được. Làn da trở nên nhờ vì các tuyến bã nhờn sản xuất lượng dầu nhiều hơn trên bề mặt. Chính điều này đã khiến cho da của bạn bị mụn trứng cá, mụn đầu đen và các khuyết điểm trên da.

Hiện tượng da dầu thường xuất hiện ở nam nhiều hơn nữ và có thể ảnh hưởng đến người trẻ tuổi đặc biệt là tuổi vị thành niên. Tuyến dầu hoạt động nhiều hơn ở vùng chữ T, trán, má, mũi, cằm và vùng cổ,..thậm chí ngực cũng có xu hướng bị ảnh hưởng.

Có nhiều cách khác nhau để nhận biết làn da dầu và da thường. Đơn giản nhất đó chính là quan sát bằng mắt thường. Nếu gương mặt bạn bị sáng bóng với lỗ chân lông to và nhiều vết dầu nhờn, mồ hôi đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn có làn da dầu. Khi hoạt động nhiều dưới thời tiết nắng nóng hoặc gặp stress, làn da đổ nhiều dầu hơn là dấu hiệu nhận biết da dầu.

Da dầu mụn với vẻ ngoài dày, sáng bóng với lỗ chân lông to

Da dầu mụn với vẻ ngoài dày, sáng bóng với lỗ chân lông to

2. Cách chọn kem chống nắng cho da dầu mụn từ chuyên gia

Mỗi một làn da sẽ phù hợp với loại kem chống nắng khác nhau. Đặc biệt đối với da dầu mụn, bạn có thể chọn sản phẩm chống nắng theo các tiêu chí sau đây:

  • Bạn nên chọn sản phẩm chống nắng có dòng chữ “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông) được in trên bao bì, để có thể tránh da bị bít tắc, dễ nổi mụn cho da.

  • Chị em cần ưu tiên chọn kem kem chống nắng không chứa chất dẫn xuất, mùi hương, cồn hoặc PABA dễ gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.

  • Bạn nên chọn loại kem có kết cấu mỏng nhẹ, không quá đặc để có thể giúp da thông thoáng trong mùa hè nóng bức.

  • Nên ưu tiên chọn kem có thành phần chứa các khoáng chất có lợi như Zinc Oxide, Titanium Oxide tăng khả năng bảo vệ làn da tốt hơn.

  • Chú ý nên chọn kem không chứa dầu (Oil-Free) và thành phần kem chống nắng chứa nhiều nước nhằm tránh tình trạng da nhờn rít. Bạn nên ưu tiên chọn loại kem chống nắng được bào chế dạng gel và dạng nước.

  • Chọn sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 - 50, không nên chọn các sản phẩm chống năngs chỉ số SPF cao vì nó có thể khiến lỗ chân lông bị bít và làn da của bạn đổ dầu nhiều, từ đó mọc mụn nhiều hơn.

3. Các sản phẩm kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả, an toàn

Để giúp chị em chọn lựa cho mình những sản phẩm kem chống nắng da dầu mụn hiệu quả. Chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc 3 sản phẩm dẫn đầu bảng xếp hạng về lượt bán tại các store mỹ phẩm hiện nay.

3.1. Bioderma Photoderm kem chống nắng cho da dầu, mụn

Thành phần trong sản phẩm giúp kích hoạt khả năng phòng thủ tự nhiên của da đồng thời ngăn ngừa nguy cơ tổn thương tế bào, từ đó ngăn ngừa lão hóa sớm  Bioderma Photoderm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.  Với công nghệ độc quyền Fluidactiv™ giúp điều hòa chất lượng bã nhờn, ngăn ngừa hiệu quả sự bít tắc lỗ chân lông và nguy cơ hình thành mụn trên da.

Bioderma Photoderm - kem chống nắng cho da dầu mụn

 Bioderma Photoderm - kem chống nắng cho da dầu mụn

Xem thêm: Các loại kem chống nắng của Bioderma Photoderm

3.2. Eucerin Sun Fluid Mattifying

Eucerin Sun Fluid Mattifying này có thiết kế khá đơn giản với tone màu chủ đạo là trắng và cam nhìn khá bắt mắt. Thiết kế bao bì nhỏ gọn chỉ có 50ml giúp chị em dễ dàng bỏ vào túi xách mang theo. Với chất kem chống nắng màu hơi đục vàng nhạt mỏng, độ thẩm thấu nhanh, đặc biệt không gây cảm giác nhờn rít. 

Ngay khi thoa lên da thì da cũng trông sáng hơn với chỉ số nâng tone nhẹ, nên chúng ta không cần phải trang điểm. Eucerin Sun Fluid Mattifying có chỉ số chống nắng là SPF50 an toàn cho da

3.3. La Roche-Posay kem chống nắng giảm mụn, kiểm soát dầu 

Kem chống nắng La Roche-Posay đến từ thương hiệu La Roche Posay nổi tiếng nước Pháp. Sản phẩm ứng dụng công nghệ chống nắng độc quyền được kết hợp cùng các dưỡng chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm mụn, kiểm soát dầu, và bảo vệ da hoàn hảo trước ánh nắng. Sản phẩm này còn có khả năng kháng nước, chống thấm mồ hôi ấn tượng, giúp nâng tone da, và mờ vết thâm do sẹo mụn.

La Roche-Posay Anthelios Oil Correct SPF 50+ giảm mụn, kiểm soát dầu

La Roche-Posay Anthelios Oil Correct SPF 50+ giảm mụn, kiểm soát dầu 

4. Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về da dầu và kem chống nắng cho da dầu mụn được ưa chuộng nhất. Với những kiến thức trên, chúng tôi hy vọng rằng chị em sẽ dễ dàng tìm được cho mình trọn bộ sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất bạn nhé!

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng