Chủ đề hay

Lựa Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Nhạy Cảm Chuẩn Chuyên Gia

Kem chống nắng thông thường sẽ chứa một hoặc nhiều hoạt chất khác nhau để ngăn chặn tia UV. Tuy nhiên, các sản phẩm cũng có thể chứa các thành phần gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Do đó, lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm là điều quan trọng để ngăn ngừa kích ứng ở những bạn có làn da khó chiều này.

1. Làn da nhạy cảm cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời vì sao?

Ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D cho làn da giúp da hoạt động mạnh mẽ và bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn có hại. Nhưng chúng cũng sở hữu tia cực tím mà mắt thường không nhìn thấy được có thể gây ra các bệnh về da. Đặc biệt có 2 loại tia cực tím khiến da bạn bị tổn thương:

1.1. Bảo vệ khỏi tia UVA – còn được gọi là tia gây lão hóa

Tia UVA là tia bước sóng dài, chúng chiếm đến 95% số lượng tia UV đến được mặt đất. Các tia UVA có thể đi xuyên qua mây, kính và xâm nhập sâu vào bên trong da gây tổn thương cho làn da của bạn. UVA thường phóng ra các gốc tự do nên có thể làm biến đổi tế bào và gây nên các vấn đề lão hóa da,  ung thư da, rối loạn sắc tố,…

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UVA gây lão hóa

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UVA gây lão hóa

1.2. Bảo vệ khỏi tia UVB – còn được gọi là tia gây bỏng rát

Tia UVB có bước sóng ngắn, với phạm vi tác động nhỏ hơn nhiều so với tia UVA và chiếm 5% số lượng tia UV đến được với mặt đất. Cơ thể người cần một lượng nhỏ tia UVB để sản sinh vitamin D. Nhưng các tia này có liên quan trực tiếp đến những thay đổi có thể nhìn thấy khác trên bề mặt da của bạn như: bỏng nắng, kích ứng da hay tệ hơn là ung thư da.

Chính vì vậy dụng kem chống nắng là một bước quan trọng để tránh tác hại mà các tia cực tím có thể gây ra cho làn da, nhất là da nhạy cảm. Bên cạnh đó, các bạn nên che chắn kỹ lưỡng, đội nón và mặc các trang phục có chống tia UV khi ra ngoài để tăng cường khả năng bảo vệ da của mình.

1.3. Lưu ý khi chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Khi lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho làn da nhạy cảm, bạn cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Bảng thành phần trong mỗi tuýp kem chống nắng.

  • Thương hiệu và nguồn gốc của sản phẩm chống nắng cho da nhạy cảm cũng đặc biệt được quan tâm.

  • Đồng thời bạn không nên bỏ qua địa chỉ mua kem chống nắng uy tín, để tránh tình trạng mua phải kem không rõ xuất xứ nguồn gốc.

3. Một số sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm được tin dùng

Hiện nay, trên thị trường có vô số thương hiệu kem chống nắng cùng dòng sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm. Sau đây là 3 cái tên hot nhất thị trường hiện nay, cùng tham khảo ngay bạn nhé.

3.1. Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control - Kem chống nắng cho da nhạy cảm 

Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control là sản phẩm kem chống nắng thích hợp cho làn da dầu mụn và đặc biệt là da nhạy cảm. Eucerin Sun Gel-Cream được chiết xuất với các thành phần lành tính. 

Sản phẩm hoàn toàn không gây kích ứng lên làn da nên Eucerin Sun Gel-Cream có thể được sử dụng cho những làn da nhạy cảm nhất. Với khả năng chống nắng cũng được các tín đồ làm đẹp đánh giá cao vì vậy bạn có thể an tâm sử dụng để mang lại hiệu quả bảo vệ da tốt nhất.

Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control an toàn cho làn da nhạy cảm

Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control an toàn cho làn da nhạy cảm 

3.2. Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 (màu đỏ) cho da nhạy cảm

Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 có bảng thành phần khá lành tính với những làn da khó chiều vì thế nó có thể sử dụng cho hầu hết mọi loại da. Một số trường hợp, Cell Fusion C còn là lựa chọn cho những là da nhạy cảm đang trong quá trình cải thiện nền da bằng các phương pháp xâm lấn bằng laser hoặc sử dụng trong quá trình lăn kim. Hiệu quả chống nắng của Cell Fusion có thể kéo dài trong 7 tiếng nên bạn có thể hoàn toàn an tâm về vấn đề này.

3.3. Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ an toàn tuyệt đối cho làn da nhạy cảm

Photoderm Laser SPF 50+ là sản phẩm đang được sử dụng đối với các làn da nhạy cảm, da yếu hay da mụn. Hiện nay trên thị trường làm đẹp Bioderma Photoderm dần chiếm được sự yêu thích của các tín đồ. Kem chống nắng Bioderma được sản xuất từ thương hiệu nổi tiếng Bioderma đến từ Pháp. 

Chính vì thế ngoài công dụng chống nắng hóa học thì Bioderma Photoderm còn phát huy hiệu quả trong việc ngăn ngừa các yếu tố có hại từ môi trường, bảo vệ làn da một cách toàn diện nhất.

Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ kem chống nắng cho da nhạy cảm

Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ kem chống nắng cho da nhạy cảm

4. Kết luận

Với những lưu ý khi chọn mua các sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm được chuyên gia của chúng tôi chia sẻ qua bài viết trên. Chắc chắn bạn đọc đã có thể tìm mua cho mình dòng sản phẩm phù hợp. Hãy trang bị cho mình một tuýp kem chống nắng cho làn da nhạy cảm để bảo vệ toàn diện mọi lúc mọi nơi nhé!

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng