Chủ đề hay

Sản Phẩm Kem Chống Nắng Không Cồn An Toàn Cho Mọi Loại Da

Đối với chị em phụ nữ có làn da mụn hay da nhạy cảm thì kem chống nắng không cồn là giải pháp hiệu quả nhất. Những sản phẩm này không chứa hương liệu nên hoàn toàn lành tính. Đồng thời với thành phần dịu nhẹ giúp da hạn chế tác động xấu từ ảnh nắng mặt trời.

1. Định nghĩa kem chống nắng không cồn

Kem chống nắng không chứa cồn là sản phẩm không chứa drying alcohol, chất khiến làn da mất đi dầu và protein ở bề mặt. Cồn có thể ảnh hưởng đến độ ẩm của da, gây kích ứng và lão hoá sớm. Chính vì vậy, với các nàng có làn da nhạy cảm, da khô, dễ kích ứng không nên sử dụng chống nắng chứa cồn để da được bảo vệ tốt nhất.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm của mình có cồn hay không thông qua bảng thành phần. Trong mỹ phẩm có 2 loại cồn đó chính là cồn khô và cồn béo với tác dụng khác nhau hoàn toàn. Bạn cần phân biệt được 2 loại cồn trong mỹ phẩm để có thể lựa chọn sản phẩm kem chống nắng chứa cồn hay không cồn sao cho phù hợp với da:

  • Cồn béo là loại cồn tốt cho da được sử dụng làm mềm, đặc và cải thiện độ nhớt, độ dày của sản phẩm.
  • Cồn khô có các dạng thông dụng như Ethanol, Alcohol Denat, hay Benzyl Alcohol,...

Kem chống nắng không cồn là sản phẩm không chứa drying alcohol

Kem chống nắng không cồn là sản phẩm không chứa drying alcohol

2. Tiêu chí để chọn kem chống nắng không chứa cồn

Khi lựa chọn bất cứ sản phẩm chống nắng nào cho da, bạn cũng cần căn cứ vào thực tế làn da của mình. Với những sản phẩm phù hợp nhất với bản thân để sử dụng, kem chống nắng không chứa cồn thì tiêu chí nào sẽ được ưu tiên nhất?

2.1.Tìm hiểu cụ thể tác dụng các loại cồn trong mỹ phẩm

Hiện nay, trong giới mỹ phẩm có 2 loại cồn khô và cồn béo với tác dụng cụ thể của từng loại đối với da như sau:

  • Cồn béo là loại cồn được dùng nhiều trong mỹ phẩm, chùng tốt cho da, có hiệu quả làm mềm da. Cồn béo còn được người sử dụng coi là thành phần nhũ hóa với khả năng làm dịu da nhanh chóng và duy trì độ ẩm một cách tối ưu cho da.
  • Cồn khô với đặc tính kháng khuẩn tiêu viêm hiệu quả, cồn khô giúp khử trùng và được sử dụng để làm chất bảo quản. Hoạt chất giúp kết cấu sản phẩm nhẹ hơn mềm mịn hơn, khi sử dụng cồn khô lên da không bị bóng dầu bí rít khó chịu và giúp các sản phẩm thẩm thấu vào da hiệu quả cao hơn.

2.2.Cách nhận biết kem chống nắng không cồn và có cồn

Để nhận biết các sản phẩm chống nắng có chứa cồn hay không bạn cần quan sát bảng thành phần của chúng. Cồn khô xuất hiện trong mỹ phẩm chủ yếu sẽ là  Alcohol Denat, Ethyl Alcohol, Ethanol, Methanol, Isopropyl Alcohol, Benzyl Alcohol, SD Alcohol, Methy Alcohol, Polyvinyl Alcohol. Đặc biệt, cồn khô phổ biến nhất ở dạng Ethanol và Alcohol Denat.

Dễ dàng phân biệt kem chống nắng chứa cồn và không cồn

Dễ dàng phân biệt kem chống nắng chứa cồn và không cồn

3.Các sản phẩm chống nắng không cồn được yêu thích

Các sản phẩm chống nắng không chứa cồn được tín đồ làm đẹp yêu thích nhất trên thị trường mỹ phẩm mà bạn nên biết như sau:

3.1.Kem chống nắng Kiehl's không cồn bảo vệ da khỏe mạnh

Sản phẩm kem chống nắng Kiehl's chính hãng đến từ Mỹ dành cho mọi loại da. Kem chống nắng cao cấp Kiehl's giúp bảo vệ da từ tác nhân môi trường và tia UVA/UVB. Kiehl's Sun Cream có tác dụng làm thoáng lỗ chân lông, chúng cung cấp 1 giải pháp dưỡng ẩm cả ngày, đặc biệt thẩm thấu cực nhanh. Kiehl’s nổi tiếng là dòng sản phẩm lành tính và hiệu quả cho da dịu mát, không khô rát, không sạm đen.

3.2.Kem chống nắng Paula's Choice

Kem chống nắng không cồn và dưỡng ngày Paula’s Choice sẽ giữ cho làn da của bạn không bị khô và bảo vệ an toàn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm với chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên được kết hợp với chỉ số quang phổ rộng giúp da tránh nắng cao. Kem chống nắng Paula’s Choice giúp ngăn ngừa được các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da nâu, đốm nâu và các dấu hiệu lão hóa khác trên da của bạn.

3.3.Kem chống nắng không cồn Bioderma an toàn cho mọi loại da

Kem chống nắng Bioderma an toàn cho mọi loại da giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến da. Đặc biệt với những làn da nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng Bioderma không chứa cồn ngăn ngừa các phản ứng trên da bao gồm dị ứng với ánh nắng hoặc các hoạt chất chống nắng. Sản phẩm dành cho da nhạy cảm, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Bioderma cũng có những sản phẩm chuyên biệt dành cho da dầu mụn, da khô hay làn da bị tăng sắc tố.

Xem thêm: Các sản phẩm kem chống nắng của Bioderma

Kem chống nắng Bioderma không cồn an toàn cho mọi loại da

Kem chống nắng Bioderma không cồn an toàn cho mọi loại da

4.Kết luận

Bài viết trên đã gửi tới bạn đọc thông tin liên quan đến sản phẩm kem chống nắng không cồn. Đồng thời giúp chị em có thể chọn lựa cho mình sản phẩm chống nắng phù hợp. Hy vọng với top 3 sản phẩm KCN không cồn được chúng tôi chia sẻ sẽ giúp chị em có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi làm đẹp nhé!
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng