Chủ đề hay

Nên Dùng Cushion Hay Kem Nền Trong Quá Trình Make Up

Sản phẩm cushion ngày càng được biết đến nhiều hơn với vô số những công dụng nổi bật. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa kem nền và phấn nền dạng nước. Vậy nên dùng cushion hay kem nền để công cuộc make được hoàn hảo hơn. Bài viết sau sẽ giúp các bạn nữ giải đáp được câu hỏi này!

1. Định nghĩa về cushion và kem nền

Cushion và kem nền là 2 sản phẩm tưởng chừng giống nhau nhưng đây lại là 2 sản phẩm hoàn toàn khác biệt. Cùng định nghĩa về kem nền và cushion ngay dưới đây bạn nhé:

1.1. Cushion 

Cushion tương tự như BB Cream, Foundation hay CC Cream, chúng còn có tên gọi khác là phấn nền dạng nước và ở thể lỏng. Sản phẩm kem được bảo quản trong một miếng mút bọt biển, khi cần sử dụng người dùng sẽ dùng bông trang điểm thấm nhẹ và tán đều lên mặt.

Cushion tương tự như BB Cream, Foundation hay CC Cream

Cushion tương tự như BB Cream, Foundation hay CC Cream

1.2. Kem nền 

Kem nền là mỹ phẩm chuyên dụng sử dụng khi trang điểm, sản phẩm giúp tạo lớp nền che đi những khuyết điểm thường gặp trên khuôn mặt như: thâm mụn, nám, vết nâu,….Kem nền giúp làn da khi make up trở nên mịn màng, trắng sáng và hoàn hảo hơn. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem nền khác nhau và phù hợp với từng loại da khác nhau. Khi chọn kem nền, bạn cần tuỳ thuộc vào cơ địa làn da mỗi người mà có sự lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với bản thân.

2. Cushion và các ưu điểm nổi bật

Phấn nước cushion khiến chị em phái đẹp mê mẩn bởi những ưu điểm vượt trội hơn so với các loại kem nền khác bởi các ưu điểm sau:

  • Cushion có chất kem mỏng nhẹ nên khi sử dụng sẽ không gây bí bách và tiệp vào màu da mặt nhanh hơn.

  • Với thiết kế dạng compact nhỏ gọn, và có sẵn miếng mút giúp trang điểm nhanh chóng, dễ mang theo mọi lúc. 

  • Phấn nền dạng nước có năng kết hợp trang điểm với chống nắng và dưỡng da cũng là lý do phấn nước được ưa chuộng. 

  • Cushion có độ che phủ vừa phải và điều chỉnh dễ dàng, đặc biệt ở những vị trí không đều màu.

Cushion khiến chị em mê mẩn bởi những ưu điểm vượt trội

Cushion khiến chị em mê mẩn bởi những ưu điểm vượt trội

3. Nên dùng cushion hay kem nền? 

Phần lớn những bạn mới biết trang điểm thường gặp khó khăn ở bước đánh kem nền. Vậy hãy để chúng tôi mách nhỏ bạn bí kíp, đồng thời trả lời một số thắc mắc khi dùng cushion bên cạnh câu hỏi “Nên dùng cushion hay kem nền?”

Mặc dù kem nền và cushion đều là sản phẩm trang điểm nền, giúp mang lại làn da sáng bừng tươi sáng nhưng phấn nước và kem nền vẫn có những điểm khác biệt. Khi dùng kem nền phải sử dụng kem lót đến kem nền rồi sau đó bạn sử dụng phủ phấn nếu muốn lớp nền bền đẹp. 

Ngược lại đối với cushion, chị em chỉ cần đánh một lớp là đã có lớp nền mịn mướt.  Cushion tuy có độ che phủ không cao nhưng phấn nước vẫn xử lý tốt các nốt thâm mụn hay vùng da không đều màu. Nếu muốn tăng độ che phủ trên da, có thể dùng thêm kem che khuyết điểm trước khi đánh cushion bạn nhé.

Tóm lại, kem nền có độ bám và độ che phủ cao, phù hợp với làn da nhiều khuyết điểm. Còn cushion sẽ phù hợp với những làn da ít khuyết điểm hơn và chỉ tập trung làm đều màu. Bạn nên tùy vào từng tình trạng da và nhu cầu mà các nàng hãy lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhé!

4. Các sản phẩm cushion được yêu thích nhất

Hiện nay, với nhu cầu trang điểm cá nhân nhẹ nhàng ngày càng được ưa chuộng thì các sản phẩm cushion cũng đặc biệt được chị em quan tâm. Ngay sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc các sản phẩm phấn nước được yêu thích nhất nhé

4.1. Cushion cao cấp Dior

Cushion Dior là cái tên đã quá quen thuộc với mọi người trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Ngoài những dòng sản phẩm quen thuộc như quần áo, nước hoa hay son môi thì Dior còn mang đến các loại phấn nước chất lượng cao Nếu là người yêu thích sản phẩm chất lượng của Dior thì đừng bỏ qua item cushion này trong hộp đồ trang điểm nhé.

4.2. Phấn nước Laneige thích hợp với mọi loại da

Thương hiệu Laneige không chỉ mang đến đa dạng về các loại phấn nước mà còn lâu trôi. Hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc này đã sử dụng công nghệ trang điểm tiên tiến nhất giúp lớp cushion ngay sau khi apply lên da trông rất tự nhiên, đặc biệt không bị mốc như một số sản phẩm khác ngoài thị trường.

4.3. Cushion Clio

Nhiều chị em khi sử dụng phấn nước của Clio cảm thấy khá thích thú và hài lòng. Cushion Clio với kết cầu mỏng nhẹ nên khi dùng sẽ cảm thấy không bị nặng nề, thêm vào đó là khả năng che phủ tốt và bám tốt trên da.

Xem thêm: Cushion Clio tại Nika Cosmetics

Cushion khiến chị em mê mẩn bởi những ưu điểm vượt trội

Nên dùng cushion hay kem nền là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm

5. Kết luận

Hy vọng thông qua nội dung bài viết trên bạn đọc sẽ giải đáp được thắc mắc nên dùng cushion hay kem nền khi trang điểm. Với top sản phẩm được chúng tôi chia sẻ sẽ giúp chị em nhanh chóng chọn được dòng cushion phù hợp với làn da mình nhé!

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng