Chủ đề hay

Ở Nhà Có Nên Dùng Kem Chống Nắng Hay Không?

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu của chị em mỗi khi ra đường. Tuy nhiên, ở nhà có nên dùng kem chống nắng hay không lại đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp chị em có thể giải đáp được câu hỏi này bạn nhé!

Ở nhà có nên dùng kem chống nắng không?

Có nên dùng kem chống nắng khi ở nhà không và tại sao nên sử dụng sản phẩm chống nắng ngay cả khi đang trong nhà? Tia UV từ ánh sáng mặt trời chính là nguyên nhân chính gây ra nhiều vấn đề và bệnh lý về da như tàn nhang, lão hóa, đốm nâu,... Chính vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng để đảm bảo được sức khỏe của làn da.

Chính vì vậy, cho dù bạn đi ra ngoài đường hay ở trong nhà thì các chuyên gia làm đẹp vẫn khuyến khích bạn nên sử dụng kem chống nắng bởi những lý do như sau:

Ánh sáng qua cửa kính có tác động xấu đến làn da

Tia UV có khả năng đi qua các ô cửa kính trong nhà bạn cũng như cửa kính xe hơi. Và chắc chắn là rất ít cửa sổ gia đình được lắp đặt chế độ chống tia UV. Do đó, khả năng chống lại tia UV còn tùy thuộc vào nguyên liệu và độ dày của kính.

Có thể bạn chưa biết, cửa kính theo tiêu chuẩn the International Ultraviolet Association, do đó tia UV-A vẫn có khả năng đi qua cửa kính. Trong khi gần 100% ánh sáng chứa tia UVB và UVC bị chặn. Chính vì vậy, một số tia UV vẫn có thể vào nhà bạn thông qua cửa kính và có khả năng ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

Ánh sáng qua cửa kính có tác động xấu đến làn da

Ánh sáng qua cửa kính có tác động xấu đến làn da

Ánh sáng xanh xuất hiện từ các thiết bị điện tử trong nhà

Ở nhà có nên dùng bôi kem chống hay không? Để lý giải cho việc nên thoa kem chống nắng khi ở nhà là bởi ánh sáng xanh xuất phát từ các thiết bị có tác động tới làn da của bạn. Bởi vì chúng cũng phát ra tia tử ngoại gây hại và làm tổn thương da.

Tia cực tím hoạt động quanh năm

Theo như các thống kê, vào mùa lạnh các tia UVB gây cháy nắng và ung thư da tuy chúng có giảm. Nhưng đối với tia UVA đây nguyên nhân gây lão hóa và tàn nhang, sạm nám vẫn hoạt động bình thường và không có dấu hiệu thay đổi so với các mùa còn lại. Chính vì thế, ngay cả khi trời âm u bạn vẫn cần phải chống nắng cho làn da của mình.

Mách bạn bí quyết sử dụng kem chống nắng khi ở nhà

Ở nhà có nên dùng kem chống nắng? Chắc chắn khi tham khảo những thông tin trên, bạn đã hiểu ngay cả khi ở nhà cũng cần sử dụng kem chống nắng đầy đủ. Đặc biệt, từ ngày dãn cách do dịch Covid, mọi người bắt đầu làm việc tại nhà. Việc này khiến cho chị em bỏ bê việc thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia ngay cả khi ở nhà bạn cũng nên sử dụng đầy đủ kem chống nắng mỗi ngày.

Các bước thoa kem chống nắng trong nhà tương tự như các bước mà lâu nay chị em vẫn thường làm:

  • Làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Sử dụng toner/nước hoa hồng để cân bằng da.
  • Thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm giúp da đàn hồi tốt hơn.
  • Lấy một lượng vừa đủ kem chống nắng và tán đều lên bề mặt da.

Ở nhà có nên dùng kem chống nắng hay không là thắc mắc của nhiều chị em

Ở nhà có nên dùng kem chống nắng hay không là thắc mắc của nhiều chị em

Các sản phẩm kem chống nắng phổ rộng chị em nên dùng

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm kem chống nắng phổ rộng với khả năng chống nắng cực tốt được chị em yêu thích. Cùng chúng tôi điểm qua các sản phẩm đang được ưa chuộng nhất.

Kem chống nắng phổ rộng DBH

DBH - Dermaesthetics Beverly Hills là thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp với lịch sử phát triển gần 40 năm đến từ Hoa Kỳ. Hãng đã giới thiệu các dòng sản phẩm chống nắng của mình kết hợp phương pháp trị liệu phương Đông công nghệ hiện đại phương Tây. DBH tạo nên hiệu quả tác động của sản phẩm từ sâu bên trong da chứ không "hời hợt" bề ngoài như những sản phẩm thuần phương Tây.

Laroche Posay chống nắng hoàn hảo, kiềm dầu cực đỉnh

La Roche-Posay là sản phẩm kem chống nắng dành cho làn da dầu mụn, kiềm dầu hoàn hảo. Laroche Posay sở hữu công nghệ cải tiến XL-Protect cùng kết cấu kem gel mỏng mịn, dịu nhẹ và không nhờn rít. Sản phẩm giúp ngăn ngừa tia UVA/UVB + tia hồng ngoại + tác hại từ ô nhiễm, đồng thời bảo vệ toàn diện cho làn da luôn khỏe mạnh.

Zo Skin Health Broad Spectrum Sunscreen

Kem chống nắng cao cấp cho da nhạy cảm Zo Skin Health Broad Spectrum Sunscreen SPF 50 với khả năng chống nắng phổ rộng vượt trội. Phức hợp chống oxy hóa và chống nắng ZOX12™ sẽ không khiến bạn thất vọng. Ngoài khả năng bảo vệ, Zo Skin là sản phẩm còn giúp ức chế melanin gây xỉn màu và nám da.

Zo Skin Health Broad Spectrum Sunscreen chống nắng phổ rộng cao cấp

Zo Skin Health Broad Spectrum Sunscreen chống nắng phổ rộng cao cấp

Kết luận

Bài viết trên của chúng tôi đã giải đáp giúp bạn đọc câu hỏi ở nhà có nên dùng kem chống nắng? Chắc chắn thông qua nội dung bài viết, quý vị độc giả đã có thêm nhiều kiến thức hơn khi sử dụng kem chống nắng đầy đủ và đúng thời điểm nhất bạn nhé!

Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn
Trang chủ Tin tức Danh mục Tư vấn Giỏ hàng